Thương tâm ba bố con đuối nước khi lật thuyền đánh cá

VHO - Trong lúc đi đánh cá trên đập Rào Băng, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An), chiếc thuyền lật úp khiến ba bố con bị đuối nước. Sau nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cả ba người.

UBND xã Nam Thanh (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, ngày 19.11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cả ba bố con trong vụ lật thuyền đánh cá và bàn giao cho gia đình lo thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Thi thể cháu Phạm Quỳnh A. (SN 2018) đã được lực lượng chức năng tìm thấy vào lúc sáng 19.11. Khoảng 19 giờ ngày 18.11, thi thể người con trai Phạm Hữu Q. (SN 2017) được tìm thấy. Đến 23 giờ cùng ngày, tìm thấy thi thể người bố Phạm Hữu T. (SN 1984).

Thương tâm ba bố con đuối nước khi lật thuyền đánh cá - Anh 1

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân

Trước đó, vào lúc 16h30 ngày 18.11, anh Phạm Hữu T. dùng thuyền máy nhỏ của gia đình chở con trai và con gái đi trên đập Rào Băng để đánh cá. Đập Rào Băng rộng khoảng 36ha, nằm giáp ranh giữa địa bàn xóm 3 và 6, xã Nam Thanh. Khi đang đánh cá, không may thuyền bị lật úp, dòng nước nhấn chìm cả ba bố con. Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên kênh Facebook cá nhân của anh T. phát trực tiếp, thế nhưng lúc thuyền ra xa thì bị ngập nước, rồi lật úp. Hình ảnh từ video clip cho thấy, hai cháu nhỏ một nam và nữ ngồi phía trước cho đến khi thuyền bị lật. Thời điểm thuyền bị lật, Facebook cá nhân của anh cũng ngưng phát trực tiếp. 

Thương tâm ba bố con đuối nước khi lật thuyền đánh cá - Anh 2

Trước khi xảy ra vụ việc, anh T. có phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook. Ảnh chụp từ clip

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Nghệ An đã phối với với Ban chỉ huy Quân sự huyện Nam Đàn, chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm. Được biết, anh T từng đi xuất khẩu lao động nhiều năm ở nước ngoài rồi về quê nhà lập gia đình. Thời gian qua, vợ chồng anh Trung sản xuất nông nghiệp và nuôi cá trên đập Rào Băng. Vụ đuối nước thương tâm khiến nhiều người tiếc thương cho ba bố con. 
Vào tối 19.11, lực lượng PCCC cũng nhận được tin có người đuối nước tại hồ điều hoà Cửa Nam, TP. Vinh. Đội CC&CNCH trên sông huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai tìm kiếm nạn nhân. Danh tính được xác định là ông N. Đ. C, SN 1957, trú tại phường Hồng Sơn. Người đàn ông này đang đi đánh cá thì bị đuối nước. Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

                                                                                                  PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc