Thiếu nhi Long An thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

HOÀNG HẢI

VHO - Với chủ đề “Thiếu nhi Long An, chăm ngoan học tốt, tiếp bước cha anh” và theo chủ đề từng năm học, trong 5 năm qua, đội viên, thiếu nhi Long An tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Qua đó, gặt hái nhiều thành tích ấn tượng, xuất hiện nhiều tấm gương đội viên tiêu biểu, trở thành điểm sáng trong phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần quan trọng cùng với nhà trường giáo dục, rèn luyện đội viên thiếu niên nhi đồng trở thành “Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Thiếu nhi Long An thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy - ảnh 1

300  đội viên xuất sắc và là những bông hoa tiêu biểu đại diện cho hơn 232 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng của tỉnh cùng hội ngộ, báo công dâng lên Bác Hồ kính yêu

Tiêu biểu là 300  đội viên xuất sắc và là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa Cháu ngoan Bác Hồ vinh dự đại diện cho hơn 232 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng của tỉnh cùng hội ngộ, báo công dâng lên Bác Hồ kính yêu tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X, năm 2024 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Long An tổ chức chiều ngày 4.8.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. 

Cụ thể trong 5 năm qua, Hội đồng Đội các cấp Long An đã tổ chức gần 2.000 cuộc hoạt động về nguồn với sự tham gia của hơn 280.000 lượt học sinh tại các khu di tích lịch sử địa phương gắn với hoạt động “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, “Hành trình tiếp nối truyền thống Long An trung dũng kiên cường” nhằm giáo dục truyền thống vẻ vang của đất nước cho các em thiếu nhi.

Thiếu nhi Long An thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy - ảnh 2

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đồng Đội các cấp và các cháu đội viên, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh đạt được trong thời gian qua

Bên cạnh đó, 100% Liên đội trong toàn tỉnh thực hiện tốt mô hình “Lớp em treo ảnh Bác Hồ”, tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Bác Hồ với thiếu nhi, Thiếu nhi với Bác Hồ”…

Đồng thời triển khai hiệu quả chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho khối Tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối Trung học cơ sở. 

Thông qua hoạt động của các mô hình sáng tạo đã giúp các em phấn đấu  rèn luyện sức khỏe, tránh xa tệ nạn xã hội… Các cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng thu hút đông đảo các em tham gia với nhiều sản phẩm có thể vận dụng trong thực tiễn. 

Đặc biệt, Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” đã thực hiện trên 110 công trình: Góc học tập cho em, Tủ sách số, Nhà đội viên, Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi và giúp đỡ cho hơn 65.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Hội đồng Đội tỉnh cũng trao tặng 30 căn Nhà khăn quàng đỏ cho các em học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng trị giá gần 40 tỷ đồng.

Thiếu nhi Long An thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy - ảnh 3

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tặng Bằng khen cho những đội viên xuất sắc

 Ngoài ra, Hội đồng Đội các cấp còn phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo tổ chức các hoạt động xây dựng văn hóa học đường thông qua câu lạc bộ kỹ năng sống; định hướng cho thiếu nhi thực hành phương châm “Tiên học lễ, hậu học văn” nhằm bồi đắp cho các em đức tính khiêm tốn, lễ phép trong đời sống hằng ngày.

Với những kết quả nổi bật trong 5 năm qua, Hội Đồng Đội tỉnh được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm học, năm học 2021-2022 được tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Thiếu nhi Long An thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy - ảnh 4
Tặng Bằng khen cho các đại biểu là Cháu ngoan bác Hồ tiêu biểu

Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đồng Đội các cấp và các cháu đội viên, thiếu niên nhi đồng trong tỉnh đạt được trong thời gian qua, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng của quê hương, tiếp tục rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Long An cũng tặng nhiều phần quà đến các em đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Hội đồng Đội tỉnh Long An đã tuyên dương, công nhận 300 em đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, tặng Bằng khen cho 30 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2019-2024. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng trao tặng Bằng khen cho 15 anh, chị giáo viên làm Tổng Phụ trách Đội tiêu biểu.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc