Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội:

Thí sinh phấn khởi vì làm tốt môn Ngữ văn

HOÀNG HƯƠNG

VHO - Sáng nay, 8.6, gần 110.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên – môn Ngữ văn. “Đề dễ”, “chắc chắn không dưới 8 điểm” là câu trả lời của không ít thí sinh, khi bước ra khỏi cổng trường, cùng nụ cười rạng rỡ.

 Là thí sinh thứ 2 bước ra từ điểm thi trường THCS Trần Duy Hưng - Cầu Giấy, em Trần Yến Nhi hồ hởi: Đề khá dễ, tác phẩm Đồng chí được ôn nhiều lần nên cả lớp “trúng tủ”, đề thi chính thức hôm nay cũng khá sát với đề thi thử các em đã được thi nên không ai tỏ ra bối rối. Yến Nhi nhận xét, đề thi này dễ hơn đề thi của các bạn vừa thi vào lớp 10 tại TP.HCM. Em cũng hóm hỉnh cho biết “8 điểm thì không chắc, chứ 9 điểm thì chắc chắn”.

Thí sinh phấn khởi vì làm tốt môn Ngữ văn - ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Sung, 80 tuổi, đưa con trai là Nguyễn Xuân Toàn đến điểm thi từ lúc 6h sáng nay

 Cùng tâm trạng vui vẻ, thí sinh Phạm Nhật Bảo Linh (học sinh lớp 9A4, Trường THCS Thăng Long – Ba Đình) cũng tự tin về điểm 8 môn Ngữ văn. Bảo Linh cho biết, với môn đầu tiên làm tốt, sẽ tạo tâm lý thoải mái cho những môn còn lại, và em tin sẽ hoàn thành tốt Kỳ thi này.

Không chỉ thí sinh phấn khởi, mà nhiều phụ huynh cũng không kìm được cảm xúc khi các con “khoe” làm baì rất tốt. Một nhóm phụ huynh, học sinh Trường Liên cấp TH&THCS Ngôi sao Hà Nội đã cười nói vui vẻ khi các con đều “trúng tủ”. Một phụ huynh cho biết, tối qua con còn xem đi xem lại bài Đồng chí, và sáng nay đã “trúng tủ”.

Thí sinh phấn khởi vì làm tốt môn Ngữ văn - ảnh 2
Đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội năm 2024

 Thí sinh Nguyễn Bảo Hà Vy, học sinh Trường Ngôi Sao nhận xét, đề thi vừa sức học sinh, dễ làm. Đối với phần 1, bài thơ Đồng chí là một tác phẩm văn học quen thuộc, gần gũi, dễ học và được học, được ôn nhiều lần nên hầu hết các em đều làm tốt. Đối với phần 2, cũng là dạng đề quen thuộc, tuy vấn đề có mới mẻ nhưng cũng không gây khó khăn cho thí sinh. Hà Vy cho biết, phần 2 của đề thi rất thú vị, gợi cho những người trẻ suy nghĩ nghiêm túc về cách sống của bản thân khi đặt trong một xã hội rộng lớn, là phải giữ “cái tôi” nhưng không nên ích kỷ, vẫn phải đặt “cái tôi” trong sự hài hoà với “cái chung”.

Chiều nay, thí sinh thi môn thứ 2 là môn Ngoại ngữ, thời gianl àm bài 60 phút; sáng mai (9.6) thi môn cuối cùng là môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Từ 1—12.6, các thí sinh sẽ thi cá môn chuyên. 

Một số hình ảnh rạng rỡ của thí sinh sau môn thi đầu tiên:

Thí sinh phấn khởi vì làm tốt môn Ngữ văn - ảnh 3
Thi sinh Trần Yến Nhi cười tươi vì "trúng tủ"
Thí sinh phấn khởi vì làm tốt môn Ngữ văn - ảnh 4
Một thí sinh phấn khích, chạm tay những người đứng bên cổng trưởng
Thí sinh phấn khởi vì làm tốt môn Ngữ văn - ảnh 5
Hai bố con thí sinh Phạm Bảo Nhật Linh vui vì môn thi đầu tiên con làm bài tốt
Thí sinh phấn khởi vì làm tốt môn Ngữ văn - ảnh 6
Niềm vui của nhóm phụ huynh và học sinh Trường Liên cấp Ngôi sao

 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc