“Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái”

THẢO LAM

VHO - Ngày 7.10, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô; hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11.10, tại Trường THCS Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội), Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội tổ chức truyền thông với chủ đề “Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái”.

Tham dự Chương trình có đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam,  lãnh đạo Sở Tư pháp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cùng hơn 1.000 thầy cô giáo và học sinh của Trường THCS Hà Đông.

“Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái” - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu tại chương trình truyền thông

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, chương trình truyền thông hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái trong chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Qua đó xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, phát triển nhanh, bền vững.

“Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái” - ảnh 2
Tiểu phẩm "Nạn nhân - Không bao giờ là người có lỗi!" do giáo viên và học sinh biểu diễn

Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước.

Việt Nam được quốc tế đánh giá là điểm sáng của thế giới trong việc thực hiện các cam kết quốc tế, hoàn thiện hệ thống pháp luật quốc gia bảo vệ quyền trẻ em và thúc đẩy bình đẳng giới. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại ngược đãi phân biệt đối xử giữa trẻ em gái và trẻ em trai, xâm hại, bạo lực với trẻ em trong đó đối tượng chịu ảnh hưởng có nhiều trẻ em gái.

“Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái” - ảnh 3
Các đại biểu và trẻ em viết thông điệp ước mơ về một Thành phố an toàn, hạnh phúc, không có bạo lực.

“Chúng tôi hy vọng với những thông điệp từ chương trình sẽ lan tỏa đến các quận huyện, cơ sở, trường học trên toàn thành phố, xây dựng một xã hội an toàn, bình đẳng để trẻ em được sống trong tình yêu thương, được chăm lo phát triển toàn diện, vì tương lai của trẻ em, vì Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, vì sự phồn vinh và hạnh phúc của đất nước”, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh.

Tại chương trình, các đại biểu, học sinh, phụ huynh đã ký tên để lan toả thông điệp ước mơ về một Thành phố an toàn, hạnh phúc, không có bạo lực; nghe nói chuyện chuyên đề "Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường và văn hóa ứng xử học đường”.

“Tầm nhìn tương lai của trẻ em gái” - ảnh 4
Học sinh Trường THCS Hà Đông tham gia chương trình truyền thông

Nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Việt Nam và các nhà tài trợ phối hợp trao học bổng chương trình Mottainai “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” cho 35 trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, nhằm chia sẻ, hỗ trợ, động viên các em nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc