Sập "bẫy tình”, người đàn ông mất hơn nửa tỉ đồng

VHO- Một người đàn ông trú huyện Thanh Chương, Nghệ An đã bị chiếm đoạt 560 triệu đồng khi vào tìm dịch vụ “gái gọi” trên mạng xã hội. Nạn nhân được dẫn dắt làm các nhiệm vụ để đạt mục đích và nhận hoa hồng, khi nhận ra đã bị đưa vào "bẫy" thì tình không có mà tiền cũng mất.

Đội phòng ngừa, điều tra tội phạm xâm phạm sở hữu (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết vừa nhận được đơn trình báo của người dân về hình thức giả mạo dịch vụ “gái gọi” qua mạng để lừa đảo. Theo trình báo của anh Phạm Duy T. (1990, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An), trước đó anh có sử dụng ứng dụng Telegram để tìm kiếm “gái gọi”. Trong quá trình sử dụng, có người xưng tên là Nguyễn Ngọc Lan Hương (TP Vũng Tàu) tương tác và trao đổi với anh T. và cho số điện thoại để tiện trong việc sử dụng dịch vụ.
Anh T. đã trực tiếp liên hệ với số điện thoại trên để đặt “gái gọi”. Quá trình thực hiện, đối tượng lừa đảo đã đưa nạn nhân vào nhóm thực hiện các nhiệm vụ để được cấp thẻ VIP. Theo giới thiệu, khi được cấp thẻ VIP, anh T. sẽ được nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ với các người đẹp. Lúc đầu, anh T. chỉ chuyển một số tiền nhỏ để làm thẻ thành viên và nhận lại khoản tiền lớn hơn. Sau đó, "người quản lý" tiếp tục hướng dẫn anh T. tham gia thực hiện các nhiệm vụ bằng cách nạp một khoản tiền đảm bảo để bình chọn cho các cô gái trên một trang web. Hoàn thành một nhiệm vụ, anh T. sẽ được hoàn trả số tiền đã nạp kèm 20% hoa hồng kèm theo một số dịch vụ hấp dẫn khác khi đặt hàng phục vụ. Vì nghe những lời hứa hẹn hấp dẫn, anh T. đã lần lượt thực hiện 6 nhiệm vụ mà đối tượng đưa ra để nhận tiền hoa hồng chuyển qua tài khoản. 

Sập

Cơ quan công an khuyến cáo các hình thức lừa đảo qua mạng xã hội

Sau khi hoàn thành 6 nhiệm vụ, chuyển khoản tổng cộng số tiền 560 triệu đồng cho đối tượng, anh T. mới nghi vấn bị lừa đảo. Nghi ngờ mình bị lừa nhưng vẫn hi vọng có thể lấy lại được số tiền, nạn nhân yêu cầu "người quản lý" hoàn lại tiền, tuy nhiên người này tiếp tục yêu cầu anh thực hiện nhiệm vụ cuối cùng. Theo nhiệm vụ lần này, khi hoàn thành giao dịch 450 triệu đồng, anh T. sẽ được hoàn trả toàn bộ số tiền (bao gồm 560 triệu đồng đã chuyển trước đó) cùng khoản hoa hồng đã hứa. Biết mình đã rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo, anh T. đã đến cơ quan Công an trình báo.
Theo Trung tá Hà Huy Đức, Đội trưởng Đội phòng ngừa, điều tra tội phạm xâm phạm sở hữu cho biết: Đối tượng mà kẻ lừa đảo bằng hình thức giả danh các dịch vụ “gái gọi” nhắm tới chủ yếu là nam giới. Một số người đàn ông sau khi uống rượu hoặc đi công tác xa nhà sẽ lên mạng để tìm đến dịch vụ “gái gọi” như: “Tình một đêm”, “sugar baby”…. Ngoài ra, các đối tượng thường nhắm những người đàn ông có tiền, có địa vị trong xã hội.
Trung tá Hà Huy Đức thông tin, anh T. không phải là trường hợp duy nhất bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua "bẫy dịch vụ gái gọi". Trước đó, Trung tá Đức nhận được trình báo của một giám đốc doanh nghiệp bị chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng. Không những bị chiếm đoạt số tiền lớn mà người đàn ông này còn bị các đối tượng đe dọa sẽ dùng các tin nhắn thỏa thuận tìm "gái" đăng tải trên mạng xã hội hoặc gửi cho gia đình, cơ quan buộc nạn nhân phải đưa thêm một khoản tiền. Lúc này, nạn nhân mới trình báo công an để nhờ tư vấn, giúp đỡ.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân phải thận trọng với các chiêu trò lừa đảo như trúng thưởng, nâng cấp sim 4G, hack tài khoản Zalo, Facebook để mượn tiền, bẫy tình trên mạng xã hội.

                                                                                                                             PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc