Thanh Hoá:

Quỹ khuyến học Việt Trung Education trao học bổng và nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

NGUYỄN LINH

VHO - Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay, góp sức, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện, ngày 6.7, tại xã Hoàng Tân (huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hoá), Quỹ khuyến học Việt Trung Education phối hợp với UBND xã Hoàng Tân trao học bổng trị giá hơn 30 triệu đồng cho em Trần Thị Thuỳ Trang học sinh lớp 11 trường THPT Hoàng Hoá 4, đồng thời nhận đỡ đầu em Trang trong suốt quá trình học tập.

Quỹ khuyến học Việt Trung Education trao học bổng và nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - ảnh 1
Em Trần Thị Thuỳ Trang và bà nội vui mừng khi được nhận học bổng

Em Trần Thị Thuỳ Trang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hoàng Hoá. Không may mắn như bạn bè, từ khi mới sinh ra em đã không được ở cùng với bố mẹ, do mẹ bị bệnh tâm thần phải điều trị tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thanh Hoá, bố em thì lập gia đình mới. Em phải nương tựa vào bà nội già yếu, hai bà cháu cùng sống với nhau trong ngôi nhà nhỏ. Cuộc sống của hai bà cháu rất vất vả và khó khăn do chỉ có nguồn thu nhập ít ỏi của bà nội từ mớ rau bán ngoài chợ.

Gia cảnh khó khăn, vất vả, thế nhưng em Trần Thị Thuỳ Trang, học sinh lớp 11 Trường THPT Hoàng Hoá 4 (huyện Hoàng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) luôn nỗ lực không ngừng vượt qua hoàn cảnh và là tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập. Năm 2023, em là thủ khoa đầu vào của Trường THPT Hoàng Hoá 4 với số điểm rất cao.

Quỹ khuyến học Việt Trung Education trao học bổng và nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - ảnh 2
Đại diện Quỹ khuyến học Việt Trung Education trao học bổng và nhận đỡ đầu em Trần Thị Thuỳ Trang trong suốt quá trình học tập

Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Quỹ khuyến học Việt Trung Education mong rằng, cháu Trang được nhận học bổng đợt này sẽ phấn đấu để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập và rèn luyện; biết nuôi dưỡng ước mơ hy vọng của mình và không ngừng trau dồi nhân cách để trở thành công dân hữu ích cho xã hội trong tương lai.

“Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của Quỹ khuyến học Việt Trung Education nhằm động viên, tiếp thêm nghị lực để học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoàng Hoá vươn lên đạt thành tích cao trong học tập,  xây dựng tương lai tốt đẹp”, ông Trung chia sẻ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc