Quảng Ngãi: Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân

VHO - Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm công tác dân vận và cử đoàn y, bác sĩ Bệnh xá B21 phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Thiện Nhân (Chi nhánh Quảng Ngãi) hành quân về thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn.

Quảng Ngãi: Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân - Anh 1

Đại tá Trịnh Công Sơn, Phó Chính uỷ, Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh Hiệp

Bà Trương Thị Nhiễu (87 tuổi), ở xóm 2, thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp cho biết, hiện tại bà sống trong gia đình neo đơn, tuổi già bệnh nhiều, đau nhức xương khớp, thoái hóa nhiều đốt sống, cao huyết áp nên khi biết tin có đoàn khám của Bộ CHQS tỉnh về nên tranh thủ sắp xếp thời gian đến nhà văn hóa sớm để mong các y, bác sĩ khám, cấp thuốc về uống cho đỡ bệnh. 
“Được các bác sĩ quân y và các cấp quan tâm đến bản thân, tôi rất cảm ơn đến tất cả các cấp, ngành chứ không biết nói sao. Tôi mong rằng sẽ có nhiều đợt khám về với bà con trong những lần tới”, bà Nhiễu bộc bạch.

Quảng Ngãi: Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân - Anh 2

Thăm khám sức khỏe cho người cao tuổi

Trong đợt này, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tiến hành khám tổng quát, siêu âm, điện tim đo huyết áp và tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn xã. Qua thăm khám, đa phần người có công với cách mạng tuổi đã cao, sức yếu, nên mắc phải các chứng bệnh thường gặp đau nhức xương khớp, huyết áp và dạ dày… Đối với những trường hợp người già tuổi cao sức yếu không đi lại được, đội ngũ y, bác sỹ đã tận tình đến tại từng gia đình thăm khám và cấp phát thuốc. Dịp này, Đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 150 lượt người dân, các gia đình neo đơn, người có công với cách mạng với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng.

Quảng Ngãi: Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân - Anh 3

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị tặng 2 máy lọc nước cho điểm Trường Tiểu học Tịnh Hiệp và Trường Mầm non Tịnh Hiệp (Phân hiệu Vĩnh Tuy)

Thạc sĩ, Bác sĩ Võ Phạm Trọng Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Thiện Nhân chia sẻ: “Tôi rất hoan nghênh chủ trương của Bộ CHQS tỉnh tổ chức về thăm khám chữa bệnh cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, thấu hiểu được ý nghĩa thiết thực như thế này nên chúng tôi luôn đồng hành để thực hiện chương trình này. Qua đợt thăm khám lần này cũng là dịp để cho đội ngũ y bác sĩ chúng tôi đi vào thực tế và cũng hiểu rõ hơn tình hình sức khỏe của bà con, thấu hiểu được khó khăn về y tế ở địa bàn cơ sở. Mặc dù các bệnh lý thông thường nhưng không được phát hiện kịp thời thì để lại những vấn đề không tốt cho sức khỏe. Vì vậy trong thời gian tới chúng tôi sẽ luôn đồng hành tiếp tục đến những nơi khó khăn hơn để giúp đỡ cho bà con”.

Quảng Ngãi: Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân - Anh 4

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Sơn Tịnh thăm hỏi và động viên cán bộ chiến sĩ và học sinh tại điểm cắt tóc miễn phí trường Tiểu học Tịnh Hiệp

Ngoài khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với ban ngành địa phương và bà con nhân dân phát quan và vệ sinh gần 4km đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tịnh Hiệp. Tổ chức làm việc nhà giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, cắt tóc cho các cháu học sinh. Cũng trong dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng 2 máy lọc nước cho hai điểm Trường Tiểu học Tịnh Hiệp (Phân hiệu Vĩnh Tuy) và Trường Mầm non Tịnh Hiệp (Phân hiệu Vĩnh Tuy), trị giá khoảng 20 triệu đồng.

Quảng Ngãi: Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân - Anh 5

Cán bộ, chiến sĩ tham gia dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tịnh Hiệp

Ông Nguyễn Sơn Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Hiệp cho biết: “Bộ CHQS tỉnh trong nhiều năm nay đã tổ chức phối hợp với địa phương làm công tác dân vận. Phải nói các nội dung làm công tác dân vận trong đợt này rất là thiết thực đối với địa phương, nhất là các đối tượng gia đình neo đơn, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và các em học sinh cần được giúp đỡ, thay mặt cho lãnh đạo địa phương tôi rất cảm ơn Bộ CHQS tỉnh”.

Quảng Ngãi: Tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng dân - Anh 6

Tô thắm sâu đậm hình ảnh“ Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân

Đại tá Trịnh Công Sơn, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, xác định đợt dân vận có ý nghĩa chính trị sâu sắc, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong hành quân dã ngoại làm công tác dân vận; tổ chức quán triệt, giáo dục cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành kỷ luật, pháp luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là phát huy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” với nhân dân địa phương, với tinh thần “đi dân nhớ, ở dân thương”. Chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Tịnh Hiệp tiến hành khảo sát, cụ thể hóa nội dung công việc, bố trí nơi ăn ở, phương tiện, vật chất bảo đảm cho quá trình đơn vị thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đã xác định. Thông qua hoạt động này nhằm xây dựng tình đoàn kết quân dân trên địa bàn của tỉnh ngày càng phát triển và bền chặt.
Đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Quảng Ngãi đã cùng với nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, thắt chặt tình đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” và thực hiện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, tô thắm sâu đậm hình ảnh“ Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

HUỲNH HUY - TRỌNG QUỐC

Ý kiến bạn đọc