Quảng Ngãi: Học sinh vùng cao tưng bừng khai giảng năm học mới

VHO - Sáng 5.9, cùng với học sinh cả nước, học sinh các huyện miền núi Quảng Ngãi náo nức, hân hoan đón chào năm học mới. Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã đến dự ở một số trường trong tỉnh.

Quảng Ngãi: Học sinh vùng cao tưng bừng khai giảng năm học mới - Anh 1

Lễ khai giảng ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Cơ sở Ba Tơ, huyện miền núi Ba Tơ

Hòa chung với không khí ngày khai trường, cùng với các trường học trên cả nước, 587 trường học trên địa bàn tỉnh tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Hơn 285 nghìn học sinh và 17.000 giáo viên đón chào năm học mới với tinh thần hân hoan, phấn khởi, quyết tâm gặt hái nhiều thành công.
Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Cơ sở Ba Tơ, huyện miền núi Ba Tơ. Trong năm học qua, trường có một học sinh xuất sắc, 22 học sinh giỏi. Năm học 2023 - 2024, trường tiếp tục thực nhiện đổi mới căn bản công tác quản lí về chất lượng dạy và học; đảm bảo đủ sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, trang thiết bị dạy học, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo chỉ đạo của ngành giáo dục, dạy học theo chủ đề, tích hợp liên môn, tổ chức hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục đặc thù; dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh, tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ khối lớp đầu cấp; chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý học sinh, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để học sinh được học tập, ăn, ở và sinh hoạt tại trường.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Cơ sở Ba Tơ tiếp tục thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí, hoạt động dạy và học; đẩy mạnh chuyển đổi số trong trường học, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2023 - 2024.

Quảng Ngãi: Học sinh vùng cao tưng bừng khai giảng năm học mới - Anh 2

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và lãnh đạo Viettel Quảng Ngãi trao bảng tượng trưng học bổng “Vì em hiếu học”

Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Hiệp, huyện Trà Bồng. Năm học này, trường có 431 học sinh, trong đó có 54 học sinh  lớp 1. Tại Lễ khai giảng, học sinh và giáo viên đã nghe thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới, tạo niềm tin và khí thế để gặt hái được nhiều thành công trong dạy và học. 
Dù còn nhiều khó khăn nhưng thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực vươn lên dạy tốt, học tốt, trở thành một trong những trường học có chất lượng ở huyện Trà Bồng. Trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của tỉnh, đây chính là động lực quan trọng để thầy và trò tiếp tục nỗ lực, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”. 
Cô Võ Thị Tư, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Trà Hiệp cho biết, hơn 95% học sinh của trường là đồng bào Cor. Các em được hỗ trợ học bán trú với những bữa ăn ngon, dinh dưỡng, được hỗ trợ đồ dùng học tập. Ngoài ra, còn có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ học bổng, kinh phí tạo động lực để học sinh của trường học tập tốt hơn.
Dịp này, Viettel Quảng Ngãi trao số tiền 260 triệu đồng từ Chương trình “Vì em hiếu học” cho 130 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại huyện Trà Bồng. Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía nam tặng 40 suất học bổng cho học sinh nghèo, với trị giá 25 triệu đồng.

Quảng Ngãi: Học sinh vùng cao tưng bừng khai giảng năm học mới - Anh 3

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trao quà cho học sinh tại Trường Tiểu học Long Mai

Ở Trường Tiểu học Long Mai, huyện Minh Long, trong thời tiết dịu mát, từ 7 giờ sáng, học sinh tề tựu tại sân trường. Khối lớp 1 của ngôi trường này năm nay đón thêm 63 học sinh. Năm học này, trường có 332 học sinh. Nhiều bố mẹ đã rất xúc động, cảm xúc đong đầy khi con mình bước vào năm học mới 2023 - 2024. 
Trong năm học này, Trường Tiểu học Long Mai tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo các hoạt động giáo dục.  

Quảng Ngãi: Học sinh vùng cao tưng bừng khai giảng năm học mới - Anh 4

Sau Lễ khai giảng, các trường học khu vực miền núi tỉnh Quảng Ngãi nhanh chóng ổn định và duy trì nền nếp học tập

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái cho biết, Lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, tạo dấu ấn cho học sinh, giáo viên bước vào năm học mới. Theo ông Thái, năm nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có chỉ đạo về việc các lãnh đạo được phân công dự lễ khai giảng sẽ không phát biểu, đánh trống khai giảng. Lãnh đạo tỉnh chỉ dự để thể hiện sự quan tâm, động viên học sinh, giáo viên.
Mỗi năm, các lãnh đạo tỉnh sẽ đến dự khai giảng tại một số điểm trường, năm sau dự điểm trường khác. Riêng năm nay lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ dự lễ khai giảng tại 16 điểm trường.
Trước khi bước vào năm học mới, Quảng Ngãi cũng đã tập trung đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trường lớp để đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Ngay sau Lễ khai giảng, các trường học khu vực miền núi tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng ổn định và duy trì nền nếp học tập; chú trọng xây dựng văn hóa học đường ngay từ những ngày đầu năm học mới.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc