Quảng Ngãi hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

VHO- Với hơn 13,9 nghìn thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hội đồng thi Quảng Ngãi đã bố trí 34 điểm thi với 714 phòng thi. Qua kiểm tra, hầu hết các điểm thi trên địa bàn tỉnh đều cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị.

Quảng Ngãi hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT - Anh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kiểm tra các phòng thi tại Trường THPT Trần Kỳ Phong, huyện Bình Sơn

Ngày 26.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
Đoàn đã tiến hành kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự điểm thi, việc đảm bảo y tế, các điều kiện làm việc của Hội đồng thi, phòng bảo quản bài thi, đề thi và khu vực chấm thi, … tại các Trường THPT chuyên Lê Khiết, THPT Võ Nguyên Giáp (TP Quảng Ngãi); THPT Bình Sơn, THPT Trần Kỳ Phong, THPT Lê Quý Đôn (huyện Bình Sơn).

Quảng Ngãi hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT - Anh 2

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các phòng thi

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi cơ bản đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí phương tiện bảo quản đề thi đảm bảo theo quy định, có địa điểm bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi và các vật dụng cần thiết khác phục vụ kỳ thi. Công tác đảm bảo về an ninh an toàn, bảo mật, y tế, phương án sử dụng điện, nước, phòng chống cháy, nổ, mưa bão được chuẩn bị chu đáo và đảm bảo theo đúng quy định.
Qua kiểm tra các điểm thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận tinh thần chủ động và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các sở, ban ngành, địa phương và đặc biệt là lãnh đạo các Trường THPT trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi. Về cơ bản các trường đều chuẩn bị kỹ, cẩn thận, đầy đủ theo kế hoạch và theo quy định. Tuy nhiên, có một số cơ sở đang tiến hành công tác sửa chữa, xây dựng, đã làm ảnh hưởng một phần đến công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu dừng việc thi công, hoàn trả mặt bằng và chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo các điều kiện cho các thí sinh hoàn thành kỳ thi đạt kết quả.

Quảng Ngãi hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT - Anh 3

Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan cần phải phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, lưu ý đối với bố trí phòng thi cần đảm bảo khoảng cách đúng quy định.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 28-29.6.2023. Toàn tỉnh có hơn 13,9 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 12,6 nghìn thí sinh đang học lớp 12 hệ THPT và hơn 1,2 nghìn thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Tỉnh đã bố trí 34 điểm thi với 714 phòng thi; hơn 2,2 nghìn cán bộ giáo viên thực hiện công tác coi thi, giám sát, cán bộ an ninh, công an bảo vệ đề thi và an ninh trật tự tại điểm thi và các nhân viên hậu cần.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc