Quảng Ngãi: Chương trình truyền hình “Sao OCOP hội tụ và lan tỏa”

VHO - Tối 16.12, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh, Đài PT-TH Quảng Ngãi phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức Chương trình truyền hình “Sao OCOP hội tụ và lan tỏa”.

Quảng Ngãi: Chương trình truyền hình “Sao OCOP hội tụ và lan tỏa” - Anh 1

 Chương trình văn nghệ đặc sắc tại Chương trình “Sao OCOP Hội tụ và Lan tỏa” 

Chương trình “Sao OCOP hội tụ và lan tỏa”  nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh đến với người tiêu dùng rộng rãi hơn. Giúp các chủ thể sản xuất có thêm kiến thức, kinh nghiệm và nắm bắt xu hướng để xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP hiệu quả hơn; gắn kết cộng đồng và gia tăng giá trị văn hóa bản địa trong các sản phẩm địa phương.
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho biết, chương trình OCOP đã mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và các sản phẩm có lợi thế. Việc nâng cao chất lượng, mẫu mã cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ khi các sản phẩm được xếp hạng theo tiêu chí đánh giá sẽ góp phần đưa thương hiệu các sản phẩm đến với người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển KT-XH và xây dựng nông thôn mới ở các địa phương trong tỉnh.

Quảng Ngãi: Chương trình truyền hình “Sao OCOP hội tụ và lan tỏa” - Anh 2

Talkshow phân tích về tình hình phát triển sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi

Sau 5 năm triển khai thực hiện, Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm đã lan tỏa ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp. Tính đến nay, toàn tỉnh có có 102 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, với 166 sản phẩm được công nhận OCOP, trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao. Tỉnh cũng đã xây dựng 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá, tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị về xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử. Đưa sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bày bán hàng hóa tại các khu du lịch, điểm du lịch. Tổ chức triển lãm trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo ưu tiên, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh làm quà tặng cho khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Sử dụng và làm quà tặng trong các dịp Lễ, Tết, hội nghị, hội thảo, quà tặng cho địa phương bạn, đối tác, hợp tác,…

Quảng Ngãi: Chương trình truyền hình “Sao OCOP hội tụ và lan tỏa” - Anh 3

Gian hàng sản phẩm OCOP 

Nhờ đó, ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh được tiếp cận với thị trường trong cả nước và các sàn thương mại điện tử như voso.vn, posmart.vn, lazada, shopee, tiki,...
Với thời lượng 100 phút, thông qua 3 Talkshow tại chương trình đã làm nổi bật những khía cạnh, thành tựu của chặng đường 5 năm xây dựng các sản phẩm OCOP ở Quảng Ngãi.
Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương Phương Đình Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hồ Trọng Phương đã có những phân tích về tình hình phát triển sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi trong tình hình chung của cả nước. Nhìn thẳng vào những khó khăn, điểm yếu còn tồn tại và gợi mở những hướng đi mới, để nâng tầm sản phẩm OCOP của tỉnh trong tương lai.
Các chủ thể sản xuất OCOP tham gia chương trình cũng đã chia sẻ những câu chuyện thú vị của mình trong hành trình đưa sản phẩm địa phương lên OCOP và ra thị trường. Các chủ thể OCOP còn thể hiện khát vọng khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo để nâng tầm giá trị sản vật đặc trưng địa phương.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc