Những con tàu đón Xuân trên biển, bảo vệ bình yên cho biển đảo Tổ quốc

VHO - Ngày Tết của cán bộ, chiến sĩ Hải đội dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi được khởi đầu bằng những tiếng còi tàu rẽ sóng ra khơi để bảo vệ bình yên biển đảo, cho mùa Xuân đất nước thêm nhiều niềm vui và khát vọng, để ngư dân vững tin vì phía hải đảo xa luôn có các anh canh giữ biển trời.

Những con tàu đón Xuân trên biển, bảo vệ bình yên cho biển đảo Tổ quốc - Anh 1

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi trong tâm thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ

Tết đến, Xuân về là thời điểm mà mỗi người dân dù ở xa nơi đâu cũng mong muốn được trở về quây quần, sum họp bên gia đình. Nhưng vì nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Hải đội dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi lại tất bật chuẩn bị cho những ngày dài làm nhiệm vụ trên biển. Trên hải trình trong mùa xuân mới, các cán bộ, chiến sĩ luôn hồ hởi, vui tươi và trong tâm thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ. 
Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ tàu QNg 95867-TS, Hải đội Dân quân thường trực, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi lại tất bật làm công tác chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ trực, sẵn sàng chiến đấu trên biển trong dịp Tết Nguyên đán. Để đảm bảo cho các hoạt động thực hiện nhiệm vụ trên biển được thuận lợi thì công tác kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị kỹ thuật, máy móc trên tàu luôn được cán bộ chiến sĩ đặt lên hàng đầu. Bởi nếu chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo đầy đủ sức sống cho con tàu ra khơi sẽ giúp các anh em trên kíp tàu thực hiện được tốt mọi nhiệm vụ được giao trên biển.

Những con tàu đón Xuân trên biển, bảo vệ bình yên cho biển đảo Tổ quốc - Anh 2

Kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị kỹ thuật, máy móc trên tàu được cán bộ chiến sĩ đặt lên hàng đầu

Đồng chí Huỳnh Thanh Thái, Hải đội dân quân thường trực, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Khi nhận mệnh lệnh của Ban Chỉ huy hải đội, tôi và các đồng chí đồng đội luôn an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ trong thời gian trực tết năm 2024. Tôi và các đồng chí đã đảm bảo lương thực thực phẩm cho chuyến biển dài ngày trên biển. Quyết tâm thực hiện chuyến biển đầu năm thuận lợi hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để bảo vệ chủ quyền biển đảo”.
Ngôi nhà chung rực rỡ sắc xuân của cán bộ, chiến sĩ Hải đội dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi. Cây cảnh cùng những nhu yếu phẩm cần thiết cho ngày Tết đã được đồng chí, đồng đội chuẩn bị chu đáo để họ đón Tết thật trọn vẹn. Những lời động viên, lời chúc cho một năm mới bình an với những thắng lợi mới được cán bộ, chiến sĩ hải đội bày tỏ với nhau một cách chân thành.

Những con tàu đón Xuân trên biển, bảo vệ bình yên cho biển đảo Tổ quốc - Anh 3

Tàu rẽ sóng ra khơi bảo vệ bình yên biển đảo

Đồng chí Nguyễn Thế Sơn, Chính trị viên Hải đội dân quân thường trực, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Ban Chỉ huy Hải đội đã chỉ đạo cho tập thể tàu chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trong quá trình trực, bởi vì anh em trực một chuyến biển rất dài ngày cho nên điều đầu tiên đảm bảo lương thực, thực phẩm trên tàu. 
“Chuyến tàu khởi đầu cho mùa xuân mới và quyết tâm thực hiện mọi thắng lợi của đơn vị thì Ban Chỉ huy cũng động viên tư tưởng anh em hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, toàn thể tập thể tàu ra xuân đầu năm an tâm tư tưởng công tác quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao”.

Những con tàu đón Xuân trên biển, bảo vệ bình yên cho biển đảo Tổ quốc - Anh 4

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tàu

Để tàu cơ động và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên biển, Ban Chỉ huy Hải đội đã xây dựng kế hoạch sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống và quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trên tàu. Thực hiện nhiệm vụ trên biển trong những thời điểm quan trọng như những ngày lễ, Tết, cán bộ chiến sĩ thu xếp công việc, động viên gia đình để lên đường làm nhiệm vụ. Ai cũng có chút lưu luyến gia đình, nhưng khi nghĩ đến trách nhiệm của một người lính, niềm vinh dự khi được kề vai, sát cánh cùng đồng chí, đồng đội canh giữ cho mùa xuân của Tổ quốc được bình yên thì cán bộ, chiến sĩ lại càng quyết tâm hơn. 

Những con tàu đón Xuân trên biển, bảo vệ bình yên cho biển đảo Tổ quốc - Anh 5

Kề vai, sát cánh cùng đồng chí, đồng đội canh giữ cho mùa xuân của Tổ quốc

Đồng chí Nguyễn Hữu Thật, Thuyền trưởng tàu QNg 95867-TS, Hải đội dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ: “Đầu năm mới tàu được giao nhiệm vụ trực thường xuyên trên biển cán bộ tàu đã quán triệt cho toàn thể cán bộ chiến sĩ xác định rõ nhiệm vụ, làm tốt công tác chuẩn bị hậu cần, kỹ thuật lương thực thực phẩm nhu yếu phẩm đảm bảo, với khí thế đầu năm mới cán bộ chiến sĩ tàu quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trực thường xuyên trên biển”.
Một mùa Xuân mới lại về, những cán bộ, chiến sĩ tạm gác lại nỗi niềm riêng để tham gia trực chiến, bảo vệ an ninh trật tự, chủ quyền biển đảo trên những con tàu ngoài khơi xa. Với tinh thần “Tàu là nhà, biển cả là quê hương”, những chiến sĩ vẫn luôn lạc quan, vững vàng nơi đầu sóng canh giữ cho Tổ quốc không bị động, bất ngờ trong mọi hoàn cảnh, tình huống góp phần làm nên những mùa Xuân bình yên cho đất nước.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc