Quảng Ngãi:

Nhiều hoạt động hè bổ ích cho trẻ em

NHƯ ĐỒNG

VHO - Các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã nỗ lực tổ chức, triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho thanh thiếu nhi. Đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và rèn luyện năng khiếu, kỹ năng cho các em, giúp các em có một mùa hè bổ ích, lý thú, an toàn và lành mạnh.

Nhiều hoạt động hè bổ ích cho trẻ em - ảnh 1

Các em thiếu nhi tham gia môn Mỹ thuật trong dịp hè

Để con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn, nhiều bậc phụ huynh đã tìm hiểu thông tin các lớp học năng khiếu, kỹ năng sống theo mong muốn của trẻ. Anh Trương Hữu, TP Quảng Ngãi cho biết, con gái 6 tuổi của anh rất thích học vẽ, vì vậy, anh Hữu đã tìm hiểu thông tin các lớp dạy vẽ để đăng ký cho con. Tham gia học được một tuần, con gái anh rất thích thú, phấn khởi vì được tham gia môn yêu thích.

“Cháu luôn mong muốn hè này sẽ được tham gia học năng khiếu. Thấy đó là mong muốn chính đáng của con, tôi đã tìm hiểu các lớp vẽ và đăng ký cho con học. Hy vọng từ khóa học, con tôi không chỉ được thể hiện đam mê, mà còn được giao lưu với các bạn cùng lứa tuổi, được rèn luyện thêm các kỹ năng sống cần thiết”, anh Hữu bày tỏ.

Nhiều hoạt động hè bổ ích cho trẻ em - ảnh 2

Trang bị kĩ năng bơi lội cho con em trong dịp nghỉ hè

Các lớp học hè không chỉ giúp cho các em thanh, thiếu nhi có sân chơi bổ ích, rèn luyện thể chất, trí tuệ, phát triển, khẳng định tố chất, năng khiếu, mà còn giúp phụ huynh yên tâm vì con mình được trang bị những kỹ năng sống cần thiết để có thể tự bảo vệ bản thân. “Gia đình tôi có 2 con gồm cháu trai 9 tuổi và cháu gái 6 tuổi. Dịp hè này, ngoài cho con học thêm môn Tiếng Anh thì tôi còn cho học bơi và học nhảy. Mặc dù việc sắp xếp thời gian để đưa đón các con rất khó, nhưng thấy qua các buổi học các con được rèn luyện sức khỏe, có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình thì tôi rất vui”, chị Huỳnh Thị Hà, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành cho hay.

Nhiều hoạt động hè bổ ích cho trẻ em - ảnh 3

Thư viện tỉnh Quảng Ngãi tăng cường thêm các đầu sách để phục vụ nhu cầu đọc của các em học sinh

Còn tại Thư viện tỉnh, bên cạnh tăng cường thêm các đầu sách để phục vụ nhu cầu đọc của các em, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: Thi kể chuyện, thi cờ vua, hái hoa kiến thức, giao lưu tiếng Anh…để học sinh có sân chơi giao lưu, trải nghiệm. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia trò chơi tìm hiểu những kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa xã hội, vùng đất con người Quảng Ngãi thông qua các câu hỏi. Em Trương Quang Gia Phú, 12 tuổi, phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi cho biết: “Hè này em được ba mẹ cho tham gia học khóa Kỹ năng sống và học võ. Em rất thích và cảm thấy rất thoải mái. Các buổi học giúp em lĩnh hội thêm nhiều điều mới và biết trang bị cho bản thân những kỹ năng để bảo vệ bản thân”.

Dịp hè năm 2024, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, tỉnh Quảng Ngãi  thu hút hàng trăm lượt thiếu nhi đến tham gia học tập các lớp năng khiếu, như thanh nhạc, múa dân gian, nhảy hiện đại, belly dance, shuffle dance, aerobic, mỹ thuật,...; các khóa dạy giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo; khóa rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội,...

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã Phối hợp với ngành GD&ĐT, ngành LĐ,TBXH và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tiếp nhận, quản lý, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư và bàn giao thiếu nhi trở lại nhà trường sau dịp hè. Tổ chức các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, phát huy quyền tham gia của trẻ em nhằm vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, tặng quà, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để giúp đỡ các em có điều kiện học tập, sinh hoạt và rèn luyện tốt hơn.

Nhiều hoạt động hè bổ ích cho trẻ em - ảnh 4

Các hoạt động hè đã tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho trẻ

Chij Hồ Thị Thu Thanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Các hoạt động hè đã tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho trẻ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại các địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trẻ em chưa có được mùa hè đúng nghĩa. Do đó, để mùa hè là những khoảng thời gian đáng nhớ đối với trẻ, các bậc cha mẹ cần làm tốt công tác quản lý con em mình, lựa chọn những hoạt động sinh hoạt hè phù hợp với sở thích của từng em, tránh để trẻ sa đà vào những trò chơi vô bổ, nguy hiểm”.