Thanh Hoá:

Nhiều con em của cán bộ huyện được xét tuyển vào trường nội trú không đúng quy định

NGUYỄN LINH

VHO - Liên quan đến việc tuyển sinh sai quy định vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Mường Lát (Thanh Hoá), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa công bố quyết định tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên trong công tác tuyển sinh vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Mường Lát.

Nhiều con em của cán bộ huyện được xét tuyển vào trường nội trú không đúng quy định - ảnh 1
Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Mường Lát

Trước đó, UBND huyện Mường Lát đã kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung đơn thư tố cáo và phản ánh của cơ quan báo chí liên quan đến việc tuyển sinh sai quy định vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Mường Lát.

Kết quả xác minh cho thấy, từ năm học 2020 - 2021 đến năm học 2023 - 2024, nhiều học sinh là con của cán bộ, công chức, giáo viên được xét tuyển vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Mường Lát không đúng quy định tại thông tư số 01/2016, thông tư số 04/2023 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, đó là rường hợp con ông Phạm Văn Kiên - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tam Chung, huyện Mường Lát; con của ông Lò Văn Tuấn - Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyệược xét vào trường nội trú không đúng quy địnhn Mường Lát; con của ông Hà Văn Tế - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mường Lát...

Căn cứ kết quả xác minh, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát yêu cầu Trường PTDT nội trú THCS Mường Lát tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Ban Giám hiệu và các cá nhân có liên quan trong việc chỉ đạo, điều hành nhà trường dẫn đến những tồn tại, hạn chế mà báo đã nêu. Đồng thời, giao Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án đối với các học sinh được xét tuyển vào học tại Trường PTDT nội trú THCS  Mường Lát chưa đảm bảo quy định... để phù hợp các quy định của pháp luật.

Hiện huyện Mường Lát đang thực hiện các bước, chuẩn bị hồ sơ để UBKT Tỉnh ủy Thanh Hoá thực hiện việc kiểm tra (theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy) khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên trong công tác tuyển sinh vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Mường Lát.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ở Thanh Hóa để xảy ra tình trạng học sinh là con của cán bộ đựơc tuyển sinh sai quy định vào trường nội trú như thế này.

Trước đó, năm 2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã kỷ luật với 5 cán bộ, trong đó có 1 Phó Chủ tịch UBND huyện vì có liên quan đến việc tuyển sinh không đúng quy định 43 học sinh tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Hóa. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc