Người dân xã đảo Cù Lao Chàm hối hả phòng chống bão Trà Mi

THU HOÀI

VHO - Đến trưa ngày 26.10, tất cả nhà cửa của người dân trên đảo Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã được chằng chống, tàu thuyền được đưa vào khu nêu đậu tránh trú. Một số thuyền nhỏ được kéo lên bờ an toàn.

Người dân xã đảo Cù Lao Chàm hối hả phòng chống bão Trà Mi  - ảnh 1
Lực lượng chức năng, xung kích hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa

Trao đổi qua điện thoại, bà Phạm Thị Mỹ Hương Chủ tịch UBND xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An cho biết: Trong 2 ngày qua, 24 và 25.10, lực lượng chức năng, dân quân thường trực, lực lượng xung kích xã đã phối hợp cùng các đơn vị bộ đội, biên phòng đóng chân trên đảo khẩn trương triển khai các biện pháp giúp người dân xã đảo chủ động phòng chống bão Trà Mi, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi bão áp sát đất liền.

Qua 2 ngày nỗ lực, hơn 150 căn nhà được chằng chống cơ bản, gần 100 phương tiện tàu thuyền của bà con được neo đậu tránh trú, các phương tiện ghe thuyền nhỏ kéo lên bờ,…Đến 12 giờ trưa ngày 26.10, cơ bản hoàn thành các công việc phòng chống bão Trà Mi.

Người dân xã đảo Cù Lao Chàm hối hả phòng chống bão Trà Mi  - ảnh 2
Tàu thuyền ở Cù Lao Chàm đưa vào neo đậu tại âu thuyền tránh bão

Bà Hương cho hay, do đặc thù ở đảo bão gió luôn kèm theo nước biển dâng và sóng lớn, để chủ động ứng phó với những tình huống xấu, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, chính quyền xã đã huy động các lực lượng trực sẵn sàng giúp bà con sơ tán cũng như đưa tài sản bà con tránh sóng biển dâng cao vào cuốn.

Xã cũng thông báo đến tất cả các hộ dân có nhà bên biển thu gom các đồ đạc, tài sản có giá trị lại gọn gàng, thuận tiện để cần là di chuyển đến nơi an toàn.

Người dân xã đảo Cù Lao Chàm hối hả phòng chống bão Trà Mi  - ảnh 3
Đến 12 giờ trưa ngày 26.10, đã chằng chống cơ bản cho 150 căn nhà trên đảo Cù Lao Chàm

Tối 25.10, các Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Cửa Đại và Cù Lao Chàm (Quảng Nam) đồng loạt bắn pháo hiệu để thông báo về diễn biến của bão Trà Mi cho tất cả các phương tiện còn đang trên biển khẩn trương vào bờ và tìm nơi trú ẩn an toàn trước khi bão vào đất liền.

Các Đồn biên phòng tuyến biển duy trì 100% cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi có yêu cầu của hỗ trợ của cấp trên, của chính quyền và của người dân địa phương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc