Gia Lai:
Nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cho 135 xã, phường
VHO - Chiều 6.7, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến UBND 135 xã, phường của tỉnh.
Tại hội nghị, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai hướng dẫn việc thực hiện báo cáo ngày về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Nghị quyết 57.

Văn Phòng UBND tỉnh Gia Lai tập huấn một số nội dung liên quan đến hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã và công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại cấp xã, bao gồm: Hướng dẫn danh mục công việc đảm bảo cho sự hoạt động thông suốt, hiệu quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.
Đồng thời nâng cao kỹ năng sử dụng “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Gia Lai” (Hệ thống VNPT iGate tỉnh Gia Lai) trong công tác tiếp nhận, xử lý, phê duyệt, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (bao gồm công tác số hóa).
Nghiệp vụ theo dõi, quản lý công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân cấp xã trên Hệ thống VNPT iGate tỉnh Gia Lai; quy trình nghiệp vụ thực hiện dịch vụ “Chứng thực điện tử” trên Hệ thống VNPT iGate tỉnh Gia Lai; công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ một số thủ tục hành chính thiết yếu của người dân, doanh nghiệp trên lĩnh vực đất đai trên Hệ thống VNPT iGate tỉnh Gia Lai.
Cũng tại hội nghị, theo đánh giá của cán bộ, công chức, viên chức các đại phương, nội dung tập huấn rất thiết thực, cần thiết, dễ hiểu, có trọng tâm, trọng điểm, giúp cho các địa phương các xã, phường mới vận hành hiệu quả hơn, phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh hơn, tốt hơn.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Lâm Hải Giang chỉ đạo các xã, phường khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ để đảm bảo hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thông suốt.
Ngoài ra, đề nghị các địa phương căn cứ tình hình thực tế bố trí Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã ở vị trí phù hợp, đảm bảo yêu cầu phục vụ nhân dân và doanh nghiệp trong tình hình mới; trang bị các trang thiết bị, tiện ích phục vụ việc vận hành của Trung tâm một cách thuận lợi, văn minh.

Thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận hồ sơ từ cấp huyện cũ và cấp xã cũ về chính quyền cấp xã mới để tiếp tục giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. Làm tốt công tác số hóa để nâng cao tỷ lệ tái sử dụng hồ sơ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu, cần nhanh chóng ổn định tổ chức, hoạt động của các phòng ban chuyên môn, hoàn thiện quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, thiết lập quy trình điện tử theo dõi, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các bộ phận.
Tiếp tục bố trí cán bộ, đoàn viên thanh niên hỗ trợ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Kịp thời báo cáo các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai Hệ thống VNPT iGate tỉnh cho Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai để có hướng khắc phục sớm nhất.