Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam sẵn sàng ứng phó với bão Trà Mi

THU HOÀI

VHO - Để chủ động ứng phó với bão Trà Mi, sáng nay, ngày 24.10, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp đến các xã ven biển của tỉnh để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống bão Trà Mi (bão số 6).

Trước diễn biến hết sức phức tạp và cường độ mạnh của bão Trà Mi, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh làm tốt mọi công tác chuẩn bị, với phương châm "4 tại chỗ" và "3 sẵn sàng" để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân nếu bão đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Nam.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam sẵn sàng ứng phó với bão Trà Mi - ảnh 1
Đoàn Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão Trà Mi tại các xã ven biển

Kiểm tra thực tế tại các địa phương ven biển, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Ban CHQS cấp huyện chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và chỉ đạo Ban CHQS cấp xã sẵn sàng lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ giúp dân chèn chống nhà cửa, di dời người dân đến nơi an toàn, nhất là khu vực ven biển, miền núi có nguy cơ sạt lở cao.

Đồng thời, nắm chắc số lượng tàu cá và ngư dân đánh bắt xa bờ, phối hợp với biên phòng liên lạc trực tiếp với các phương tiện để tìm nơi trú ẩn an toàn.

Bộ CHQS tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban CHQS cấp huyện sẵn sàng lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm để chủ động tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả mưa bão, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra trên địa bàn.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam sẵn sàng ứng phó với bão Trà Mi - ảnh 2
Thượng tá Trần Hữu ích và đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại xã Tam Quang - Núi Thành

Thượng tá Trần Hữu Ích, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cho biết, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành chỉ đạo các địa phương các vùng xung yếu nhất tại các huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My, Tây Giang và Nam Giang nhanh chóng xác định các nơi có nguy cơ sạt lở đất để di dời bà con đến nơi ở an toàn.

Với 6 huyện ven biển thì Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp và chỉ đạo các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn; đồng thời phát huy lực lượng xung kích tại chỗ cấp xã để chèn chống nhà cửa để sẵn sàng đón bão vào khu vực địa bàn tỉnh.

Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam sẵn sàng ứng phó với bão Trà Mi - ảnh 3
Kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại các xã ven biển Quảng Nam

Với phương châm "phòng chống thiên tai từ sớm từ xa", hiện nay, các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam đã và đang tập trung lực lượng, phương tiện để sẵn sàng tham gia phòng chống, ứng phó với cơn bão Trà Mi, coi đây là mệnh lệnh chiến đấu của người lính trong thời bình.

Báo cáo nhanh của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam về công tác triển khai ứng phó bão Trà Mi cho biết, đến sáng ngày 24.10, tỉnh Quảng Nam có 55 tàu cá với 2.208 lao động đang hoạt động trên biển. Trong đó ở vùng bờ 3 tàu/6 lao động; ở khu vực Hoàng Sa có 2 tàu/8 lao động, hiện đang di chuyển xuống phía Nam, đã ra khỏi vùng nguy hiểm của bão; 50 tàu/2.194 lao động hoạt động ở khu vực Trường Sa đã vào khu vực trú bão an toàn.

Có 39 phương tiện với 232 thuyền viên và 2 hành khách đang nêu đậu trong các cảng của Quảng Nam. Trong đó 2 tàu vận tải biển với 32 thuyền viên đang nêu đậu tại đảo Cù Lao Chàm; 37 phương tiện vận tải biển, thi công với 200 thuyền viên (16 thuyền viên người nước ngoài) và 2 hành khách đang nêu đậu tại cảng Kỳ Hà và cảng Chu Lai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc