Nghệ An:

Làm rõ vụ việc 6 trẻ mầm non 5 tuổi bị bạn đánh bầm tím người

PHẠM NGÂN

VHO - Nhiều trẻ trong lớp mầm non 5 tuổi được phát hiện bị bầm tím khắp cơ thể. Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công văn gửi Trường Mầm non Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhà trường, giáo viên.

Chiều 8.10, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn làm rõ, báo cáo vụ việc một số trẻ mầm non nghi bị bạn đánh trong lớp học.

Thông tin ban đầu, các học sinh bị đánh đang học ở lớp mầm non 5 tuổi tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn. Vào chiều 7.10, khi cô giáo ra ngoài và giao lớp lại cho bạn lớp trưởng thì xảy ra sự việc trên.

Bạn nữ đã dùng một ống nhựa đồ chơi để đánh các bạn cùng lớp. Sau khi phụ huynh phát hiện đã đưa các em đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Trong sáng 8.10, có 4 cháu đã đi học. 2 cháu bị nặng hơn đang được các cô giáo và gia đình chăm sóc, theo dõi.

Làm rõ vụ việc 6 trẻ mầm non 5 tuổi bị bạn đánh bầm tím người - ảnh 1
Vết thương in hằn trên cơ thể một số em học sinh. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Sau khi xảy ra sự việc này, nhà trường và các giáo viên cũng đã đến nhà thăm hỏi học sinh.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết thêm: Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn làm việc trực tiếp với nhà trường.

Trong đó, yêu cầu nhà trường theo dõi tình hình sức khỏe để các cháu sớm trở lại trường học. Phối hợp với địa phương để làm tốt công tác tư tưởng với phụ huynh, mong nhận được sự thông cảm, sẻ chia của phụ huynh với nhà trường về vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Qua đây, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu nhà trường phải tổ chức kiểm điểm một cách nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm của tập thể, cá nhân theo quy định (nếu có).

Từ sự việc đáng tiếc này, Sở yêu cầu Phòng GD&ĐThuyện Nghĩa Đàn, các địa phương trên toàn tỉnh thường xuyên nắm bắt, giám sát, kiểm tra các hoạt động về chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ tại các cơ sở mầm non để đảm bảo an toàn cho trẻ...

Sở cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn có kết quả xử lý gửi về Sở trước ngày 15.10.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc