Kịp thời cứu sống bốn ngư dân bị chìm tàu trên biển

VHO - Đang đánh cá trên biển, gặp sóng lớn, một tàu cá của ngư dân ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bị chìm, rất may bốn ngư dân đi trên tàu được cứu sống.

Chiều ngày 19.7, UBND xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết đã đón nhận và đưa bốn thuyền viên bị mắc nạn trên biển về với gia đình an toàn.  
Theo đó, khoảng 2h sáng cùng ngày, tàu cá mang số hiệu NA 90687-TS của anh Nguyễn Văn Hùng trú ở xóm Hải Đông, xã Diễn Bích đang đánh cá ngoài khơi thì bị sóng lớn đánh gây hư hỏng, nước tràn vào tàu. Mặc dù các ngư dân đã cố gắng khắc phục nhưng không được, tàu chìm dần, cả bốn ngư dân lênh đênh trên biển. Thời điểm gặp nạn, ngoài anh Hùng còn có 3 thuyền viên khác gồm: Thái Bá Duy, Đặng Văn Dậu và Hồ Văn Nhuần. 

Kịp thời cứu sống bốn ngư dân bị chìm tàu trên biển - ảnh 1

Người thân và các ngư dân rưng rưng khi được cứu đưa vào bờ. Ảnh: BĐBP cung cấp

Đang đánh cá gần đó, tàu cá NA 92986-TS của anh Nguyễn Văn Ninh phát hiện sự việc đã di chuyển đến và cứu vớt bốn thuyền viên lên tàu rồi sơ cứu, sưởi ấm cho bốn thuyền viên. Do địa điểm gặp nạn cách xa đất liền 39 hải lý nên sau nhiều giờ di chuyển, đến khoảng hơn 11 giờ trưa ngày 19.7, tàu cá NA 92986-TS chở các ngư dân gặp nạn mới về đến cửa Lạch Vạn.
Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Diễn Thành đã điều động ca nô chuyên dụng cùng các chiến sĩ ra cửa Lạch Vạn để tiếp ứng, đưa các thuyền viên về đất liền an toàn. Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên gặp nạn.
Cơ quan chức năng nhận định, nguyện nhân sự cố chìm tàu có thể do con tàu đậu ở bờ lâu ngày không hoạt động nên một số vị trí bị xuống cấp. Khi gặp sóng lớn đánh vào, con tàu đã bị vỡ. Ước tính thiệt hại do vụ chìm tàu gây ra khoảng 800 triệu đồng. 

                                                                 PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc