Kiến tạo thành công cuốn sách về bộ đề ôn thi của nam sinh viên thế hệ 2K

VHO - Sinh ra ở một thị trấn nhỏ vùng quê Bắc Giang, ít ai có thể ngờ tới chàng sinh viên sinh năm 2002 Hà Quang Hưng lại có những ý tưởng về việc viết sách. Tính đến nay, anh chàng đã cùng đồng chủ biên cho ra 3 cuốn sách tập trung vào các bộ đề ôn luyện cho học sinh THPT.

Kiến tạo thành công cuốn sách về bộ đề ôn thi của nam sinh viên thế hệ 2K - Anh 1

Có lẽ ý tưởng viết sách đã được ấp ủ rất lâu trong con người chàng trai vốn được cho là trầm tính, ít nói này. Tuy vậy, chỉ đến khi bắt đầu vào năm 3 đại học, khi mà thời gian dành cho việc học không quá áp lực thì Hà Quang Hưng mới hoàn thành bản phác thảo để gửi đến Nhà xuất bản với rất nhiều sự hào hứng, kì vọng. Sau những tháng ngày chờ chỉnh sửa để được duyệt rồiđến lúc nhận hồi âm, có lẽ anh chàng cũng đã trải qua nhiềucung bậc cảm xúc đến “vỡ òa” khi cuối cùng “đứa con” đầu tiên của mình cũng được ra đời. Lần lượt vào tháng 11 và 12/2023, Quang Hưng đã góp phần không nhỏ trong hai cuốn sách tập trung vào những bộ đề giải bài tập cho các bạn học sinh đang trong quá trình ôn thi chuyển cấp.

Kiến tạo thành công cuốn sách về bộ đề ôn thi của nam sinh viên thế hệ 2K - Anh 2

“Luyện thi ĐGNL TP.HCM Phần Toán học-Tư duy logic-Phân tích số liệu” là cuốn sách mới ra mắt đầu tháng 3 của Quang Hưng đồng chủ biên cùng hai tác giả. Phần Toán học của cuốn sách này được biên soạn bám sát chương trình giáo dục hiện hành của Bộ GD&ĐT, còn hai phần tư duy logic và phân tích số liệu được biên soạn giúp bạn đọc nắm rõ kiến thức, hiểu rõ vềphương pháp, kỹ năng giải quyết vấn đề theo hướng hiểu-vận dụng-vận dụng cao tiệm cận với các kỳ thi quốc tế; linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với chương trình học và yêu cầu đầu vào của các trường Đại học ở Việt Nam. Các bạn trẻ khi cầm trên tay cuốn sách tham khảo này không chỉ giúp ôn luyện cho kỳ thi ĐGNL ĐHQG TP. HCM mà còn giúp các bạn định hướng tư duy; tăng tính phản xạ; phân tích, đánh giá, dự đoán, mô phỏng…số liệu; ứng dụng toán vào thực tế. 

Kiến tạo thành công cuốn sách về bộ đề ôn thi của nam sinh viên thế hệ 2K - Anh 3

“Là một sinh viên học một ngành về công nghệ thông tin được cho là khô khan, tuy vậy những trang sách tôi viết đều rất thực tế, đề cập tới những phương pháp thiết thực để các bạn trẻ hiểu sâu, hiểu đúng, tránh khi đi thi mang tư tưởng hoang mang, lo lắng khi chưa được trang bị kỹ càng”, Hưng chia sẻ thêm. Để cóđược nguồn kiến thức đa dạng như vậy, có lẽ sự tâm huyết, dày công nghiên cứu, đọc và học hỏi của chàng sinh viên đa tài này đã chứng minh cho việc các bạn trẻ hiểu bất cứ ai cũng có thể làm được những điều tưởng chừng không thể nếu ta thực sự biết cố gắng phấn đấu và có định hướng rõ ràng.

P.V

Ý kiến bạn đọc