Kiên Giang thành lập Quỹ Khuyến học giúp đỡ sinh viên khó khăn

THẾ HẠNH

VHO - Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang.

Kiên Giang thành lập Quỹ Khuyến học giúp đỡ sinh viên khó khăn  - ảnh 1
Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang hỗ trợ đợt 1.2024 cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang đi vào hoạt động, góp phần tạo thêm những cơ hội học tập cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh an tâm học tập tốt nghiệp ra trường, không phải dở dang bỏ học nửa chừng. 

Mức hỗ trợ học phí theo khung thu học phí của nhà trường theo học kỳ học, hoặc theo mức thu tín chỉ trong chương trình giáo dục Đại học của trường Đại học đang theo học. Mức hỗ trợ chi phí học tập bằng 60% mức lương cơ sở và được hưởng không quá 10 tháng/năm học/sinh viên; số năm được hưởng hỗ trợ chi phí học tập theo thời gian đào tạo chính thức.

Sinh viên thuộc 02 trường hợp nêu trên sẽ được hỗ trợ cho mượn tiền không tính lãi để trang trải chi phí học tập chương trình toàn khóa. Sau khi tốt nghiệp đại học, sinh viên có việc làm, thu nhập sẽ hoàn trả lại số tiền bằng với chi phí đã được hỗ trợ nhằm duy trì và phát triển Quỹ Khuyến học để tiếp tục hỗ trợ các sinh viên khác có cùng hoàn cảnh.

Nhân dịp này, có 4 cá nhân và 7 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã có thành tích xuất sắc đột xuất đóng góp Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang năm 2024; Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang trao hỗ trợ đợt 1 cho 23 sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Kiên Giang và Đại học Cần Thơ có hoàn cảnh khó khăn.