Khánh Hòa: Thêm vụ nghi ngộ độc khiến 28 học sinh nhập viện

VHO - Sau khi ăn cơm nắm, cơm cuộn, 28 học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) xuất hiện các triệu chứng nôn, đau bụng... phải nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Chiều 9.4, Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn có báo cáo ban đầu vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại một số trường học trên địa bàn thị trấn Tô Hạp.

Theo đó, sáng cùng ngày, chị B.T.L. làm 114 suất cơm nắm và 28 suất cơm cuộn, để vào thùng xốp bán cho học sinh các trường mầm non, cấp I, cấp II trên địa bàn thị trấn Tô Hạp.

Khoảng 10 giờ - 10 giờ 30 ngày 9.4, các cháu có triệu chứng buồn nôn, nôn, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và được giáo viên cùng người nhà đưa đến Trung tâm Y tế  huyện Khánh Sơn xử lý ban đầu.

Trước đó, ngày 5.4, tại Tường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang, một em học sinh lớp, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115, khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thì đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Đến khoảng 7 giờ 30, tại  Trường Tiểu học Vĩnh Trường một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã được sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

Trong khi đó vào 9 giờ ngày 5.4, tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, TP Nha Trang một số học sinh cũng có triệu chứng tương tự nên đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, 1 em vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh. Đến 12 giờ 00 cùng ngày, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc