Khánh Hòa: Một học sinh tử vong, nhiều em khác nhập viện

VHO - Sáng ngày 5.4, một học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang có triệu chứng mệt, ngất xỉu trong giờ học và tử vong trên đường đi cấp cứu; hàng chục học sinh khác phải nhập viện vì có triệu chứng đau bụng nôn ói, đau đầu.

Khánh Hòa: Một học sinh tử vong, nhiều em khác nhập viện - Anh 1

Trường Tiểu học Vĩnh Trường nơi nhiều học sinh phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, nhức đầu

Theo UBND TP Nha Trang, vào lúc khoảng 6 giờ 55 phút, ngày 5.4, tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang, một em học sinh lớp, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115, khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thì đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Đến khoảng 7 giờ 30 một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã được sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

Trong khi đó vào 9 giờ ngày 5.4 tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, TP Nha Trang một số học sinh cũng có triệu chứng tương tự nên đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, 1 em vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh. Đến 12 giờ 00 cùng ngày, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Trước đó, qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em học sinh đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quản và từ những người bản hàng rong bên ngoài Nhà trường. Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND TP Nha Trang đã tới hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà em học sinh bị tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Hiện nay, UBND TP Nha Trang đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Công an TP Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của học sinh.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc