Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái

VHO - Vừa qua, tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên, hơn 800 em nhỏ tham gia chương trình “Trao xuân yêu thương” đã được vui chơi miễn phí, được tặng quà Tết và được lì xì những ngày giáp Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 1

Chương trình “Trao Xuân yêu thương” cho 3.000 trẻ em trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh phía Nam

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Trao Xuân yêu thương” cho 3.000 trẻ em là trẻ mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn, trẻ tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm nhân đạo quê hương trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh phía Nam. Chương trình do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam- Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM, Hội LHPN Thành phố, Hội đồng đội Thành phố, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Khu Du lịch văn hoá Suối Tiên tổ chức.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 2

Chương trình do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam- Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với một số đơn vị thực hiện

Tham dự chương trình có ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; lãnh đạo TP.HCM; lãnh đạo Ban, ngành, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam;  CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 3

Chương trình hướng tới những trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật...

Phát biểu tại chương trình, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ lo chu đáo cho người lao động của doanh nghiệp mình có một cái Tết ấm no, đầy đủ, mà còn phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 4

Hàng nghìn em nhỏ chưa từng được đi du lịch như thế này và rất xúc động vì được quan tâm

Đặc biệt, trong dịp xuân Giáp Thìn này, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các CLB, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, những người yếu thế trong xã hội, nhất là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn các em có một cái Tết ấm áp, sum vầy, với phương châm “Không để ai ở lại phía sau”.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 5

Ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ trao quà cho các trẻ em tham gia chương trình

Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với trẻ em mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, từ tháng 12.2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện rất nhiều chương trình vì an sinh xã hội hướng đến trẻ em. Đặc biệt trong đó, “ATM yêu thương – Bảo trợ trẻ em mồ côi” do dịch bệnh Covid-19 là chương trình rất tâm huyết và ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 6

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM trao quà cho các em nhỏ

“Đến thời điểm hiện tại, Trung ương Hội đã giải ngân hơn 7 tỉ đồng; trong đó riêng năm 2023 là hơn 4 tỉ đồng để chăm lo cho 320 trẻ gặp khó khăn theo cam kết. Bên cạnh đó, Trung ương Hội và các doanh nghiệp hội viên của Hội hiện cũng đang đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam nhận bảo trợ 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi trên khắp cả nước” – anh Đặng Hồng Anh thông tin thêm.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 7

Ông Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM tham dự chương trình và trao quà cho các con

Theo Ban tổ chức, Chương trình “Trao Xuân yêu thương” diễn ra từ ngày 27.1 đến hết ngày 2.2, là chương trình có quy mô lớn, dành cho 3.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM và một số địa phương, với mục tiêu phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 8

Nhiều con còn rất nhỏ, hoàn cảnh khó khăn được tham gia chương trình

Kinh phí thực hiện chương trình khoảng 1,8 tỉ đồng (bao gồm dịch vụ, sản phẩm, hiện vật và tiền mặt) do các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng góp.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 9

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ân cần thăm hỏi các con nhỏ tham gia chương trình

Qua 4 ngày triển khai chương trình này, đã có 2.600 trẻ em được du lịch miễn phí trong ngày tại Khu Du lịch Suối Tiên, được tặng quà và mừng tuổi nhân dịp Tết Giáp Thìn. Với gần 400 em đã đăng ký nhưng chưa có điều kiện tham gia chương trình sẽ được Ban tổ chức bảo lưu danh sách và được tham gia chương trình ngay dịp đầu xuân 2024.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 10

Ông Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trao thư khen của Thành uỷ TPHCM cho các nhà tài trợ chính của Chương trình

Anh Đặng Hồng Anh cho biết: “Chương trình Trao Xuân yêu thương và các hoạt động đã nói ở trên hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng của doanh nhân trẻ cả nước đối với cộng đồng xã hội. Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi, đồng hành cùng các em trên con đường hướng tới một tương lai tươi sáng. Tôi cũng xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã quan tâm, đồng hành ủng hộ các chương tình thiện nguyện ý nghĩa của Hội trong suốt thời gian qua. Đây sẽ là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong các hoạt động hướng tới cộng đồng”.

Hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái - Anh 11

Công ty Saco Travel, thành viên của CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam tài trợ miễn phí 2 chuyến xe 45 chỗ cho bà con từ TP.HCM về quê Quảng Nam ăn tết

Anh Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam- đơn vị chủ trì thực hiện chương trình này cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình từ thiện, thiết thực hỗ trợ cộng đồng, hướng tới một xã hội nhân văn, nhân ái. Ngay trong ngày hôm nay (4.2), công ty Saco Travel, thành viên của CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã tài trợ miễn phí 2 chuyến xe 45 chỗ cho bà con yếu thế đang làm ăn, sinh sống tại TP.HCM về xã Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam về quê ăn tết”.

BẢO AN, ảnh: CẨM TÚ

Ý kiến bạn đọc