Hơn 8.100 thí sinh Điện Biên tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

NGỌC THỦY

VHO - Sáng 4.6, hơn 8.100 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài thi 90 phút.

Hơn 8.100 thí sinh Điện Biên tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 - ảnh 1
Tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Theo Sở GD&ĐT Điện Biên, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, toàn tỉnh có 8.276 học sinh đăng ký dự thi, trong đó có 8.109 học sinh dự thi, 117 thí sinh sinh vắng và 50 thí sinh được tuyển thẳng là học sinh khuyết tật, học sinh thuộc dân tộc thiểu số rất ít người, học sinh đạt giải quốc gia về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật….

Để tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế, Sở GD&ĐT Điện Biên đã chỉ đạo các trường học triển khai nghiêm túc việc thực hiện chương trình và kết thúc năm học theo kế hoạch; trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức thi tại các địa phương.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Công an địa phương để bố trí lực lượng đảm bảo an toàn tại các điểm thi, phối hợp các sở, ban ngành bố trí lực lượng giúp cho học sinh ổn định trong buổi đầu đến thi cũng như trong suốt kỳ thi.

Ngay sau khi thi xong môn Ngữ văn, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh. Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian thi 90 phút.