Hơn 437.200 học sinh Khánh Hòa và Ninh Thuận nô nức đến trường
VHO - Sáng 5.9, hòa cùng không khí khai giảng năm học mới của cả nước, hơn 437.200 thuộc hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận nô nức bước vào năm học mới 2023 - 2024.
Học sinh nô nức đến trường trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024
Theo thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh có 529 cơ sở giáo dục, trong đó có 204 trường mầm non, 166 trường tiểu học, 121 trường THCS, 34 trường THPT, hai trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp cấp huyện, một trung tâm giáo dục thường xuyên cấp huyện, một trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục hơn 22.100 người. Toàn tỉnh có hơn 290.000 học sinh bước vào năm học mới 2023 - 2024.
Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành Giáo dục tỉnh đã được đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học cho các trường với tổng kinh phí ước tính năm 2023 hơn 701 tỉ đồng. Trong đó, mầm non có 37 trường, tiểu học 56 trường, THCS có 21 trường, THPT có 11 trường được đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp.
Trong khi đó, năm học 2023-2024, toàn tỉnh Ninh Thuận có 297 cơ sở giáo dục, bao gồm 295 trường mầm non, phổ thông và hai trung tâm, giảm bốn cơ sở giáo dục so với năm học trước. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức ngành GD&ĐT tỉnh có trên 10.200 người. Tổng số học sinh mầm non và phổ thông dự kiến trên 147.200 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, toàn tỉnh đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp với tổng số tiền khoảng 218 tỉ đồng (từ nguồn ngân sách địa phương, 3 chương trình mục tiêu quốc gia và xã hội hóa).
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết: Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục; quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo...
XUÂN HƯỚNG