Quảng Ngãi:

Hơn 200 học sinh tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot

NHƯ ĐỒNG

VHO - Sáng 6.7, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng với Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Sở G&ĐT, Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot Quảng Ngãi lần thứ hai năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ngãi - Tiên phong sáng tạo”.

Hơn 200 học sinh tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot - ảnh 1
Các đội tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot Quảng Ngãi

Cuộc thi Sáng tạo Robot Quảng Ngãi thu hút 209 học sinh với 53 đội đến từ 18 trường tham dự. Đây là sân chơi có tính trí tuệ nhằm thúc đẩy nhận thức và phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong việc chủ động nắm bắt xu hướng thời đại, nghiên cứu các nền tảng công nghệ mới, đổi mới sáng tạo, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hợp tác nhóm, ý chí phấn đấu. Hướng đến chế tạo, làm chủ công nghệ các sản phẩm đổi mới có tính ứng dụng cao trong tương lai. 

Hơn 200 học sinh tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot - ảnh 2
Các đội thi đấu vòng loại trực tiếp để chọn ra 16 đội vào Chung kết

Ban Tổ chức đã trang bị 1 bộ thiết bị cho mỗi đội tham gia dự thi. Tổ chức hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp, kiểm tra lỗi trước khi thi đấu. 

Hơn 200 học sinh tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot - ảnh 3
Đại biểu và các em học sinh cổ vũ cho các đội thi

Ngay sau buổi khai mạc, các đội đã thi đấu vòng loại trực tiếp để chọn ra 16 đội vào Chung kết. Mỗi đội thi cử 2 thành viên. Mỗi phần thi các đội có 30 giây chuẩn bị và 5 phút để thi đấu. Khi trọng tài phát hiệu lệnh, các đội bắt đầu đưa robot vào vùng xuất phát của đội mình. Sau đó, điều khiển robot lấy điểm bằng cách vượt qua các chướng ngại vật, đường line đến đích lấy cờ đem về. 

Cơ cấu giải thưởng có 15 giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 4 giải khuyến khích và 4 giải robot sáng tạo.