Hội nghị đối thoại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng

NGỌC HÀ

VHO - Sáng 22.5, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên nhằm tạo một diễn đàn dân chủ để sinh viên được nói lên những tâm tư, nguyện vọng, qua đó giúp tập thể lãnh đạo nhà trường nắm bắt và giải quyết tốt hơn nữa nguyện vọng chính đáng của các em.

Ngoài việc sinh viên được thẳng thắn bày tỏ ý kiến của mình, buổi đối thoại cũng còn là cơ hội để các em rèn luyện tính tự tin, kỹ năng đối thoại, giao tiếp trước đám đông. Đây là những kỹ năng giúp ích rất lớn cho mỗi người trong quá trình học tập và công tác sau này.

Hội nghị đối thoại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng - ảnh 1
Hội nghị đối thoại giữa nhà trường và sinh viên Trường Đại học TDTT Đà Nẵng  

Buổi đối thoại gồm hai phần, ở phần nội dung đầu tiên, đại diện Ban giám hiệu và các đơn vị nhà trường sẽ trả lời những câu hỏi, thắc mắc mà sinh viên đã gửi về ban tổ chức trong những ngày qua. Phần thứ hai là phần trao đổi, đối thoại trực tiếp tại hội trường.

Các ý kiến đối thoại tập trung vào công tác đào tạo, rèn luyện thể chất; giải đáp thắc mắc về việc mượn, trả sách tại trung tâm thông tin thư viện; cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và dịch vụ của nhà trường; công tác vệ sinh; tổ chức và tạo các hoạt động gây hứng thú; tăng thêm số lượng học bổng để các em có động lực phấn đấu trong học tập...

Theo đó, qua 2 giờ trao đổi cởi mở, thẳng thắn, 29 ý kiến với 5 nhóm vấn đề sinh viên nêu ra đã được Ban giám hiệu và trưởng các đơn vị nhà trường lý giải thấu đáo.

Hội nghị đối thoại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng - ảnh 2

PGS. TS. Phan Thanh Hài, Hiệu trưởng trường Đại học TDTT Đà Nẵng chia sẻ với sinh viên

PGS.TS Phan Thanh Hài, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Trong số những ý kiến sinh viên đưa ra, có rất nhiều ý kiến chính đáng mà nhà trường phải xem xét, ví dụ như các vấn đề về xếp giờ sao cho phù hợp trong công tác đào tạo. Những ý kiến của sinh viên đóng góp về cải thiện cơ sở vật chất phục vụ học tập, sinh hoạt sẽ được nhà trường nhanh chóng rà soát.

Ông Phan Thanh Hài cũng gửi gắm mong muốn của nhà trường đến sinh viên đang học tập dưới mái trường Đại học TDTT Đà Nẵng:

“Mỗi sinh viên phải có ý thức cá nhân cao, cùng chung tay giữ gìn cơ sở vật chất, bảo quản tài sản của nhà trường từ những hành động nhỏ nhất. Phải thể hiện trách nhiệm của sinh viên khi đang được học tập, đào tạo trong môi trường chính quy, chuyên nghiệp.

Phía nhà trường cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên, trách nhiệm của sinh viên là học tập và rèn luyện hết mình.

Hội nghị đối thoại Trường Đại học TDTT Đà Nẵng - ảnh 3
Nhiều ý kiến chính đáng đã được đưa ra từ phía sinh viên

Sinh viên phải rèn luyện từ việc nhỏ nhất, từ tư cách đạo đức đến nề nếp sinh hoạt, tác phong học tập. Nếu ngay từ đầu các em nỗ lực học tập, có chuyên môn tốt và yêu nghề thì sau này cơ hội và xã hội sẽ không bỏ quên các em.

Hiện nay có rất nhiều người không được đào tạo chuyên nghiệp về thể dục thể thao, nhưng bằng sự nỗ lực và cố gắng họ lại rất thành công, các em đang được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, bài bản thì phải làm sao cho xứng đáng".

Qua đây, ông Phan Thanh Hài cũng khuyến khích sinh viên mạnh dạn trải nghiệm ngành nghề, phụ giảng, dạy thêm, rèn luyện kỹ năng thực hành để lấy kinh nghiệm.