Quảng Nam:
Gần 18.600 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2025
VHO - Sáng 26.6, cùng với cả nước, gần 18.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có gần 18.600 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, được bố trí tại 62 điểm thi đặt tại các trường THPT, THCS và một số điểm thi riêng biệt dành cho chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 tại TP. Hội An và TP. Tam Kỳ.

Để phục vụ cho kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã huy động hơn 3.600 cán bộ, giáo viên tham gia, trong đó có hơn 1.900 cán bộ coi thi.
Cùng với đó là sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an, y tế, lực lượng bảo vệ và trật tự làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ thí sinh.

Ghi nhận tại buổi thi đầu tiên tại một số điểm thi, các TS bước vào kỳ thi với tâm trạng khá thoải mái, tự tin, mặc dù đây là năm đầu tiên thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Em Ngô Khánh Quỳnh, một thí sinh tham gia kỳ thi năm nay cho biết: Năm nay lần đầu tiên Sở GD&ĐT Quảng Nam tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp trên địa bàn cả tỉnh, nhờ đó các em đã có cơ hội làm quen với cấu trúc đề thi, trên cơ sở đó nhà trường cũng có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng phù hợp nên các em bước vào kỳ thi với tâm lý tự tin, thoải mái.

Ngành GD&ĐT Quảng Nam đã triển khai nhiều phương án hỗ trợ TS trước và trong kỳ thi, nhất là đối với học trò miền núi, người dân tộc thiểu số để tạo điều kiện thuận lợi cho TS tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.
Các trường học được lựa chọn làm điểm thi ở các huyện miền núi cao có phương án bố trí ăn, ở cho TS tại khu nội trú của trường trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, phối hợp các địa phương, đoàn thể tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ các TS trong những ngày thi.

Sở GD&ĐT Quảng Nam đã thành lập nhiều đoàn đi kiểm tra, hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT ở các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú của 6 huyện miền núi cao. Hỗ trợ, tư vấn, giúp đội ngũ giáo viên nhà trường có được nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức ôn tập phù hợp với từng loại đối tượng học sinh.