“Đông ấm bản xa” cho trẻ em vùng cao Sơn Hà

VHO- Mong muốn mang đến mùa đông ấm áp với các trẻ em nghèo, bà con miền núi khó khăn, CLB Kết Nối yêu Thương huyện Sơn Tịnh phối hợp Công an huyện, Huyện đoàn Sơn Tịnh cùng với mạnh thường quân vừa thực hiện chuyến đi về với bà con thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chương trình tình nguyện “Đông ấm bản xa”.

“Đông ấm bản xa” cho trẻ em vùng cao Sơn Hà - Anh 1

Tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, người già neo đơn

Trong chuyến đi ý nghĩa này, đoàn tình nguyện đã trao tặng 100 suất quà tới bà con có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, người già neo đơn không nơi nương tựa. Mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm, chăn ấm, áo ấm, bánh và sữa.

“Đông ấm bản xa” cho trẻ em vùng cao Sơn Hà - Anh 2

Giao lưu cùng với bà con, trẻ em ở thôn Gò Da

Cũng trong dịp này, đoàn tình nguyện đã có cơ hội giao lưu và chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây, từ đó ý thức được giá trị của sự cống hiến, tình nguyện nhằm mang lại nhiều niềm vui tới người dân còn gặp khó khăn.

“Đông ấm bản xa” cho trẻ em vùng cao Sơn Hà - Anh 3

Các em nhỏ ở thôn Gò Da

Chị Nguyễn Thị My Ly, Chủ nhiệm CLB yêu thương cho biết, với các thành viên của đoàn tình nguyện, chuyến đi tới thôn Gò Da, xã Sơn Ba vào cuối tuần này là những trải nghiệm khó quên. Từ trung xã phải mất hơn 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy, có những đoạn phải đi bộ qua những đoạn đường quanh co, dốc cao ngút mới đến được với bà con Gò Da. Phải đến tận nơi, thấy tận mắt mới cảm nhận được rõ nét hơn những khó khăn, vất vả của đồng bào miền sơn cước. 

“Đông ấm bản xa” cho trẻ em vùng cao Sơn Hà - Anh 4

Đoạn đường di chuyển đến thôn Gò Da của đoàn tình nguyện

“Đông ấm bản xa” cho trẻ em vùng cao Sơn Hà - Anh 5

Thôn Gò Da có 48 hộ đồng bào Hrê sinh sống

“Thấu hiểu những thiệt thòi, khó khăn của người dân đồng bào Hrê nơi đây, sau thời gian khảo sát thực tế, chúng tôi quyết định chọn xã thôn Gò Da làm nơi tổ chức chương trình “Đông ấm bản xa”. Đây là hoạt động thiện nguyện thiết thực với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng”, chị Ly chia sẻ.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc