Điểm sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non

GIA BẢO

VHO - Nhiều năm qua, Trường Mầm non Nga Thái (huyện Nga Sơn, Thanh Hoá) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe, đảm bảo cho học sinh được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ.

Trường được xây dựng tại trung tâm của xã với hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng Ủy – HĐND – UBND xã Nga Thái, Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn, các cơ quan ban ngành nên cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang.

Điểm sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non - ảnh 1
Trường Mầm non Nga Thái được UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023

Trường có đủ phòng học và các phòng chức năng, các công trình của trường được xây dựng kiên cố, có tường bao, có sân chơi láng xi măng sạch sẽ, có đồ chơi ngoài trời đủ số lượng theo quy định. Lớp học có đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học.

Năm học 2024 – 2025, nhà trường có tổng số 25 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong đó, có 3 cán bộ quản lý, 2 tổ chuyên môn với 16 giáo viên và 1 tổ văn phòng với 6 nhân viên. Nhà trường có 14/16 giáo viên dạy giỏi cấp trường (trong đó, 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh).

Nhà trường có 10 nhóm, lớp với 272 học sinh, trong đó, có 2 nhóm trẻ 24 - 36 tháng tuổi với 34 trẻ; 2 lớp mẫu giáo 3 - 4 tuổi với 45 học sinh; 3 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi với 88 học sinh; 3 lớp mẫu giáo 5-6 tuổi với 105 học sinh. Nhà trường tổ chức cho 100% số trẻ ăn bán trú tại trường, học 2 buổi/ngày và chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục theo chương trình Giáo dục mầm non. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt kế hoạch đề ra, có đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

Là điểm sáng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường qua các năm học, trường mầm non Nga Thái đã có những bước phát triển về mọi mặt.

Điểm sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non - ảnh 2
Trường Mầm non Nga Thái - Điểm sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non

Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2004; đạt chuẩn cơ quan văn hóa cấp tỉnh năm 2017; cơ quan đơn vị kiểu mẫu cấp tỉnh năm 2019; nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc, được Bộ GDĐT tặng Bằng khen; UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen và cờ thi đua, nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện. Năm học 2023 - 2024 nhà trường đạt Tập thể Lao động xuất sắc. Các mặt hoạt động của nhà trường đều ổn định, phát triển bền vững, uy tín và vị thế của nhà trường đối với ngành học, với chính quyền địa phương và cha mẹ trẻ ngày một nâng lên.

Chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng chăm sóc giáo dục được nâng lên và khẳng định qua kết quả đánh giá chất lượng của từng năm học. Hằng năm nhà trường làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan đoàn thể đóng trên địa bàn, phụ huynh học sinh tập trung mọi nguồn lực xây dựng, cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Duy trì nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và tổ chức tốt các hoạt động của nhà trường.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc