Đi làm rẫy, người phụ nữ bị sét đánh trúng tử vong

VHO - Chiều 31.7, ông Hồ Bảo Xuyên, Chủ tịch UBND xã Hương Trà, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một người phụ nữ bị sét đánh trúng tử vong.

Trước đó, khoảng 14 giờ, ngày 30.7, chị Hồ Thị S. (51 tuổi) ở thôn Trà Vân, xã Hương Trà đang đi làm rẫy thì không may sét đánh trúng tử vong tại chỗ. Nhận được thông tin, chính quyền xã Hương Trà đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm, đồng thời lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình người nhà nạn nhân.
Được biết, gia đình chị Hồ Thị S. có 4 người con, trong đó có 3 con nhỏ, điều kiện kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Đi làm rẫy, người phụ nữ bị sét đánh trúng tử vong - Anh 1

Mưa lớn kèm lốc xoáy tốc mái nhà người dân

Theo ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh vào buổi trưa và chiều thường có mưa giông kèm theo lốc xoáy, sấm sét. Vì vậy, người dân khi thấy mưa giông sấm sét không nên đi ra ngoài. Nếu đang ở ngoài trời, người dân nên tìm nơi tránh trú an toàn.
Vào khoảng 15 giờ ngày 28.7, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy bất ngờ quét qua xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa làm 1 người bị thương, 7 nhà dân bị tốc mái, tài sản hư hỏng, làm ngã đổ nhiều diện tích lúa, mì, keo của người dân. Cũng trong cùng ngày, mưa to kèm gió lớn đã khiến ngôi nhà của ông Trần Đức Hữu, ở thôn Hưng Long, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ bị tốc mái hoàn toàn. Trận dông lốc kèm mưa lớn đã khiến hệ thống lưới điện trên địa bàn xã xảy ra sự cố, gây mất điện trên diện rộng. Ngoài ra, có hơn 50% diện tích trồng dưa hấu trong tổng số gần 50ha bị hư hại nghiêm trọng do mưa to, gió lớn.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc