Đà Nẵng hỗ trợ 25 tỉ đồng, cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh cho các địa phương bị thiệt hại do bão số 3

MINH CHÂU

VHO - Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng thông tin, thành phố đã cử 4 đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ 25 tỉ đồng để chia sẻ, động viên và kịp thời khắc phục hậu quả cho các địa phương phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng gửi lời thăm hỏi ân cần, sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc đối với những tổn thất to lớn về con người và tài sản do bão số 3 gây ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, đặc biệt là các gia đình có người thân mất trong bão, lũ.

Bên cạnh 25 tỉ đồng hỗ trợ, chia sẻ, động viên các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3; Đà Nẵng cũng cử 2 đội công tác hỗ trợ cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh để hỗ trợ theo đề nghị của thành phố Hà Nội và Hải Phòng.

Đà Nẵng hỗ trợ 25 tỉ đồng, cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh cho các địa phương bị thiệt hại do bão số 3 - ảnh 1
Hàng loạt cây xanh gẫy đổ ở Hà Nội do cơn bão số 3

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần chia sẻ giúp đồng bào khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Vận động cứu trợ thành phố Đà Nẵng kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp... hưởng ứng đợt vận động cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Hình thức ủng hộ 1 ngày lương; các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ủng hộ theo tinh thần tự nguyện, tùy theo khả năng và lòng hảo tâm.

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) - cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và tài sản. Nhiều diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại, nhiều nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học, các thiết chế văn hóa bị đổ nát, tốc mái, hư hại nặng nề... ở các tỉnh, thành phía Bắc nước ta.