Đà Nẵng: Chưa tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài trong giờ chính khóa

VHO - Liên quan đến việc tổ chức dạy học tiếng Anh đối với giáo viên người nước ngoài tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết sẽ đi thực tế tại một số trường tiểu học để kịp thời phát hiện, nhắc nhở vi phạm nếu có.

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, việc tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài là môn học tự nguyện, do học sinh và cha mẹ học sinh đăng ký chứ không phải học sinh nào cũng có nhu cầu nên chỉ được tổ chức ngoài giờ học chính khóa, chỉ triển khai cho học sinh có cha mẹ đăng ký tham gia học trên tinh thần tự nguyện, nghiêm cấm việc gợi ý, ép buộc học sinh tham gia.

Đà Nẵng: Chưa tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài trong giờ chính khóa - Anh 1

Năm học 2023 - 2024, phần lớn các trường tiểu học trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tổ chức dạy học đúng quy định 2 buổi/ngày

Việc tổ chức phải bảo đảm quyền lợi học tập, an toàn và phù hợp tâm, sinh lý học sinh. Lựa chọn đơn vị phối hợp tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài phải thực hiện đúng quy định và các trường chỉ được phép triển khai thực hiện khi xây dựng kế hoạch đầy đủ theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT TP và được phòng GD&ĐT các quận, huyện phê duyệt.

Chuẩn bị cho năm học 2023 - 2024, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã ban hành các văn bản hướng dẫn có liên quan về việc tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài tại các trường tiểu học trên địa bàn. Liên quan đến việc học tập đầu năm mới, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết hiện phần lớn các trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Còn một số trường trên địa bàn quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ chưa thực hiện đối với học sinh lớp 5 do điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường phải tổ chức dạy học bảo đảm theo thời khóa biểu chính khóa (bao gồm các tiết học theo chương trình và tiết học tăng cường do đội ngũ giáo viên nhà trường được phân bổ (biên chế và hợp đồng theo chỉ tiêu) trực tiếp thực hiện, bảo đảm số tiết tối thiểu/tuần/giáo viên, số buổi tối thiểu/tuần/lớp, số tiết tối đa/ngày/lớp.

Trước đó, một số phụ huynh Đà Nẵng có con em đang theo học lớp 1, 2 cho rằng các trường tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài là không phù hợp vì những học sinh lớp nhỏ chưa cần thiết phải học với giáo viên người nước ngoài. Ngoài ra mức học phí để các trường mời giáo viên người nước ngoài giảng dạy đưa ra là quá cao, nhiều gia đình không thể đáp ứng được.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc