Đà Nẵng bắt đầu cắt tỉa cây xanh, chủ động ứng phó với mưa bão

NG. HÀ

VHO - Trong các tháng mùa mưa bão, các cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, sét, lốc, mưa đá… là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngã đổ cây xanh.

Do đó cần triển khai cắt tỉa cây xanh kịp thời để bảo đảm tiến độ, đồng thời hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra khi giông bão làm ảnh hưởng đến hệ thống cây xanh TP.

Theo đó bắt đầu từ ngày 1.8, Đà Nẵng tiến hành cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường đô thị. Từ ngày 16.8 đến 30.9 thực hiện cắt tỉa cành, nhánh cây xanh các tuyến đường và các khu vực nội thị trung tâm.

Đà Nẵng bắt đầu cắt tỉa cây xanh, chủ động ứng phó với mưa bão  - ảnh 1
Đà Nẵng có nhiều tuyến đường cây xanh cần rà soát trước mùa mưa bão 

Tiếp tục thực hiện và hoàn thành cắt tỉa cây xanh đến ngày 10.10 đối với các khu vực còn lại. Đồng thời tập trung cắt tỉa và khắc phục cây xanh cho các tuyến phố trung tâm, đông dân cư, các khu vực trường học và bệnh viện nghiêng lệch tán.

Trong đó, cắt tỉa mạnh (không quá 35% diện tích tán lá) đối với các loài cây dễ gãy đổ (Phượng vỹ, Muồng tím, Lim xẹt, Xà cừ, Bàng ta, Bàng Đài Loan...); các loài cây còn lại có thể cắt tỉa ít hơn (không quá 25% diện tích tán lá).

Thực hiện gia cố chống dựng đối với những cây mới trồng, cây bị nghiêng, cây có dấu hiệu lỏng gốc.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng phân công trách nhiệm cho các quận huyện vận động nhân dân đồng thuận trong công tác cắt tỉa cây xanh đô thị để chống bão, triển khai và phân công, phân nhiệm từng khu vực, tuyến đường cụ thể.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và an toàn điện trong quá trình thực hiện công tác.

Dự báo sớm các nguy cơ, xây dựng kịch bản ứng phó cho từng tình huống cụ thể, chủ động, chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng để tổ chức khắc phục nhanh thiệt hại về cây xanh do mưa bão gây ra...