Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu Festival Tôm Cà Mau

VHO - Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch về tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) Festival Tôm Cà Mau; biểu tượng vui về con tôm và Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau.

Theo đó, cuộc thi nhằm chọn ra biểu trưng, khẩu hiệu, biểu tượng và Bộ nhận diện thương hiệu để sử dụng chính thức trong chuỗi hoạt động Festival Tôm Cà Mau – 2023 và một số hoạt động khác của tỉnh Cà Mau và các sản phẩm OCOP. Việc hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP, nhằm đưa hình ảnh thương hiệu tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP đến với du khách trong nước và quốc tế một cách chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách, đặc biệt các nhà đầu tư và nhà mua. Bên cạnh đó, còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý chí giữ gìn và phát huy thương hiệu và giá trị tôm Cà Mau trong sự nỗ lực quyết tâm nâng tầm tôm Việt đối với du khách trong và ngoài nước.

Cuộc thi có chủ đề: “Nâng tầm tôm Việt – Cùng phát triển sản phẩm OCOP”. Tác phẩm dự thi cần thể hiện ý tưởng sáng tác từ yếu tố về các hoạt động khai thác, nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu Tôm mang đặc trưng của tỉnh Cà Mau, tác phẩm phục vụ công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm với chất lượng cao gắn với môi trường sinh thái, tự nhiên,… cùng với đó là nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của cư dân vùng sông nước.

Đối với thiết kế biểu trưng (logo), cần đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ sử dụng, dễ sản xuất với các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người, có tính đặc thù trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Đối với thiết kế khẩu hiệu (slogan): được thể hiện tối thiểu bằng 2 ngôn ngữ (Tiếng Việt và tiếng Anh); đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, được thiết kế cùng biểu trưng hoặc độc lập.

Thiết kế biểu tượng vui về con Tôm Cà Mau: Phù hợp với đặc tính riêng về tôm cà Mau, được thể hiện sinh động, vui nhộn; dễ sản xuất với các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người. Bộ nhận diện thương hiệu OCOP tỉnh Cà Mau, cần đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc trưng, riêng biệt, dễ nhận diện, dễ sử dụng; thể hiện được nét văn hóa độc đáo, đặc trưng, kết hợp với các yếu tố văn hóa, địa lý, truyền thống vùng sông nước và sức mạnh cộng đồng làm nên sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau.

Cuộc thi dành cho mọi tổ chức, cá nhân chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài tỉnh Cà Mau. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20.9.2023.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc