Công chiếu phim mùa hè của sinh viên

THÙY TRANG

VHO - Hơn 40 phim được tuyển chọn trong tổng số 85 tác phẩm từ các lớp học sản xuất, đồ án của sinh viên Trường ĐH Hoa Sen vừa được công chiếu trên màn ảnh rộng. Sự kiện thu hút hơn 250 khách mời tham dự, gồm sinh viên, phụ huynh, giảng viên cùng các nhà làm phim và chuyên gia trong ngành.

Công chiếu phim mùa hè của sinh viên - ảnh 1

Sinh viên xem triển lãm trong khuôn khổ chương trình

Theo đó, buổi công chiếu phim cuối kỳ EOS Summer 2024 (End of Semester Screening) của sinh viên ngành Quản trị công nghệ truyền thông Trường ĐH Hoa Sen vừa diễn ra chiều 9.7.2024 tại Cinestar Quốc Thanh, TP.HCM. 

EOS Summer 2024 là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi học thuật cho sinh viên thể hiện tài năng và đam mê sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh.

Với chủ đề "Glorious Striving" - “Nỗ lực vì đam mê - Sẵn sàng tôi rực rỡ”, EOS Summer 2024 khuyến khích tinh thần nỗ lực không ngừng để theo đuổi ước mơ, biến đam mê thành hiện thực và tỏa sáng trên con đường nghệ thuật, đồng thời là cầu nối giữa sinh viên với các nhà làm phim chuyên nghiệp trong ngành.

Điều ấn tượng của sự kiện này, là dự án được chính sinh viên thực hiện ở tất cả các khâu. Giảng viên của ngành và khoa đóng vai trò cố vấn về chuyên môn, còn nhà trường là một trong những nhà tài trợ của dự án.

Công chiếu phim mùa hè của sinh viên - ảnh 2

Poster phim do sinh viên thực hiện

Nhóm sinh viên có nhiều tháng để chuẩn bị từng khâu như lên ý tưởng, thiết kế, tổ chức triển khai, chuẩn bị hồ sơ để vận động các nhà tài trợ. Những chiếc thư mời, những món quà, poster… cho sự kiện được chuẩn bị chu đáo, các khâu được phân công chuyên nghiệp tạo được thiện cảm của nhiều khách mời tham dự.

Hơn 40 tác phẩm được tuyển chọn trong tổng số 85 tác phẩm từ các lớp học sản xuất, đồ án của sinh viên ngành Quản trị công nghệ truyền thông để công chiếu trên màn ảnh rộng của rạp phim.

Các sản phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau như phim ngắn, phim tài liệu, TVC, PSA, MV, Visualizer Video, Audio Stories, Series TV Program và TikTok video. Hội đồng giám khảo chuyên môn gồm các giảng viên, nhà làm phim và chuyên gia uy tín trong ngành.

Công chiếu phim mùa hè của sinh viên - ảnh 3

Các sinh viên tham gia dự án

Kết quả chung cuộc, BTC đã trao giải cho các tác giả của 10 hạng mục.

Hạng mục Best Series Program trao cho Sài Gòn & Kỷ nguyên ẩm thực - Bộ phim ngắn đã tái hiện một góc Sài Gòn – TP.HCM qua những lát cắt chân thực và sống động, từ đó ẩm thực, đời sống, con người, văn hóa và âm nhạc hòa quyện tạo thành bản giao hưởng rất “đời” và cuốn hút.

Hạng mục Best MV & Visualizer Video trao cho Con chim sâu. Đây là sản phẩm Music Video Hoạt hình Stop-motion 2D, được ê kíp những sinh viên ngành Quản trị công nghệ truyền thông ấp ủ thực hiện trong 2 tháng. MV liên tục nhận được tràng vỗ tay liên tục từ khán giả trong rạp chiếu phim.

Công chiếu phim mùa hè của sinh viên - ảnh 4

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen trao giải cho ê kíp phim “Con chiên”

Hạng mục Best Film thuộc về Con chiên - bộ phim ngắn kể về sự kết nối giữa 2 bố con qua góc nhìn các yếu tố liên quan đến tôn giáo. Phim gây xúc động cho người xem nhờ những góc máy đẹp, bố cục chặt chẽ kết hợp âm thanh chất lượng.

Hạng mục Best Film Visual là Eventually. Ý tưởng được hình thành khi tác giả đọc truyện ngắn từ nhà văn Haruki Murakami. Là sinh viên ngành Truyền thông đồng thời là nhiếp ảnh gia thời trang, tác giả từng phải gác lại toàn bộ công việc và đam mê của mình trong 2 năm nhập ngũ. Khi quay lại học tập, tác giả và ê kíp mất hơn 2 tháng chuẩn bị kịch bản, kế hoạch sản xuất với nguồn kinh phí hạn hẹp, đánh dấu sự trở lại của bản thân với suy nghĩ, tư duy và diện mạo hoàn toàn mới.

Công chiếu phim mùa hè của sinh viên - ảnh 5

Phim “Hai con chuột” nhận “cú đúp” giải thưởng ở hạnh mục Best Film Director và Best Film Screenplay

Cùng với đó là các hạng mục Best Film Director: Hai con chuột; Best Film Screenplay: Hai con chuột; Best Branded Storytelling: McDonald's Hành trình một thập kỷ, vẹn nguyên một hương vị; Best Tiktok: HTwibu – Opening; Best TVC: TVC 3CE Glossy Rosiee; Best Psa: Nhiệm vụ chắc khả thi.

Bên cạnh hoạt động chiếu phim và trao giải cho các tác giả, BTC còn triển lãm các poster, thông tin liên quan về các phim xuất sắc tham gia EOS Summer 2024.