Chủ tịch nước gửi lời chia buồn tới các gia đình bị nạn trong vụ sạt lở ở Hà Giang

TÙNG QUANG

VHO - Ngày 15.7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình người bị nạn trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang làm 11 người chết và 4 người bị thương.

Chủ tịch nước gửi lời chia buồn tới các gia đình bị nạn trong vụ sạt lở ở Hà Giang - ảnh 1

Công an Hà Giang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: CAHG

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang làm 11 người chết và 4 người bị thương

Chủ tịch nước xúc động khi biết, ngay khi vụ sạt lở đất xảy ra, nhiều người dân chứng kiến sự việc đã không ngại nguy hiểm, cứu người gặp nạn và 3 người đã dũng cảm hy sinh. Chủ tịch nước khẳng định câu chuyện về những người dân quên mình giúp đỡ người khác tại thôn Tả Mò cũng như rất nhiều việc tốt, người tốt diễn ra hằng ngày, hằng giờ trong xã hội làm lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái và những điều tốt đẹp.

Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã kịp thời triển khai phương tiện, tổ chức công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất; đồng thời đề nghị chính quyền tỉnh Hà Giang nhanh chóng khắc phục hậu quả, khẩn trương rà soát những điểm có nguy cơ sạt lở, chủ động phương án ứng phó với mưa, lũ, thiên tai có thể xảy ra; kịp thời động viên, đề xuất chính sách và tôn vinh, khen thưởng những tấm gương dũng cảm.

* Cũng trong ngày 15.7, Chủ tịch nước quyết định tặng Huân chương Dũng cảm cho 4 cá nhân thuộc thành phố Hà Nội có hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy xảy ra tại số nhà 1, ngách 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội vào ngày 24.n5.2024.