Quảng Ngãi:

Cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại từ ngày 15.9

NHƯ ĐỒNG

VHO - Việc sửa chữa hoàn thành, các phương tiện được lưu thông trên cầu Trà Khúc 2 góp phần giảm áp lực giao thông, đặc biệt là khi cầu Trà Khúc 1 đang xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại từ ngày 15.9 - ảnh 1
Thông qua cầu Trà Khúc 2 bình thường kể từ 5 giờ, ngày 15.9.2024

Chiều 14.9 Khu quản lý đường bộ III – Cục quản lý đường bộ thông tin, đến nay, việc thi công sửa chữa cầu Trà Khúc 2 đã hoàn thành các hạng mục chính của công trình theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, công tác thử tải cầu đã hoàn tất và đảm bảo thông xe an toàn, thông suốt.

Vì vậy, đơn vị thông báo các loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 bình thường kể từ 5 giờ, ngày 15.9.2024. Đồng thời, giao đơn vị thi công phối hợp các đơn vị liên quan tháo dỡ hệ thống biển báo hiệu đường bộ đã lắp đặt (phục vụ tổ chức phân luồng giao thông) để các phương tiện lưu thông bình thường

Trước đó, sau hơn 20 năm đưa vào sử dụng, cầu Trà Khúc 2, nằm trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn TP Quảng Ngãi đã xuống cấp, xuất hiện các vết nứt lớn, kéo dài, tập trung ở các khu vực chịu lực. Công trình không đảm bảo an toàn nên ngành chức năng đã đóng cầu, cấm xe lưu thông 2 tháng để duy tu, sửa chữa.

Cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại từ ngày 15.9 - ảnh 2
Đơn vị thi công nỗ lực hoàn thiện những hạng mục quan trọng, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua cầu

Từ 12 giờ ngày 17.7, cơ quan chức năng cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 để triển khai thực hiện Dự án “Sửa chữa đột xuất, đảm bảo giao thông cầu Trà Khúc 2” do Khu Quản lý đường bộ III làm chủ đầu tư. Theo thiết kế được phê duyệt, công tác sửa chữa tập trung tại 5 nhịp chính từ N19 - N23, bằng cách kéo căng cáp dự ứng lực trong lòng hộp để tăng cường sức chịu tải của cầu.

Dự án hoàn thiện đã khắc phục các hư hỏng sau thời gian khai thác do tải trọng khai thác quá lớn so với thiết kế. Đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước mùa mưa bão năm 2024. Hạn chế tình trạng mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Quảng Ngãi và huyện Sơn Tịnh khi phân luồng giao thông để sửa chữa cầu.

Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công nỗ lực hoàn thiện những hạng mục quan trọng, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua cầu. Trong thời gian này, một số hạng mục phụ trợ khác vẫn được triển khai dưới hầm cầu theo giá trị hợp đồng đến cuối tháng 9.2024. Quá trình thi công không làm ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông trên cầu.