Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

HOÀNG HƯƠNG

VHO - Ngày 6.8, tại thành phố Hải Phòng, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ VHTTDL, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

 Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL, các sở, ban, ngành thuộc thành phố Hải Phòng cùng các vận động viên, huấn luyện viên đến từ 63 tỉnh, thành phố.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - ảnh 1
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ Bế mạc

Báo cáo tổng kết Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Bùi Văn Kiệm cho biết, sau gần 10 ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng của Hội khỏe Phù Đổng giai đoạn II tại thành phố Hải Phòng, các vận động viên học sinh đã thể hiện rất tốt các kỹ năng, tố chất thi đấu thể thao và đạt được những thành tích nổi bật vô cùng xuất sắc, ấn tượng. Ban Tổ chức đã tiến hành trao tổng số 271 bộ huy chương cho các vận động viên thi đấu xuất sắc ở 15 môn thi.

Ngoài việc tranh tài trên các sàn thi đấu, các vận động viên, học sinh, các thầy, cô giáo còn có cơ hội được gặp gỡ giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống, đặc biệt là tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng về phong trào tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, thế hệ tương lai của đất nước.

Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, Ban Tổ chức đã xếp loại thành tích dựa trên bảng tổng sắp huy chương. Theo đó, 10 đơn vị có thành tích xuất sắc nhất, 20 đơn vị có thành tích khá và 10 đơn vị, miền núi, Tây Nguyên xuất sắc. Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng lần lượt xếp hạng nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại Lễ Bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi nhận định: Hội khoẻ Phù Đổng là đại hội thể thao học sinh phổ thông được tổ chức 4 năm một lần nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học, nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện.

Với sự tham gia của hơn 20.000 vận động viên học sinh, cán bộ của 63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, tham gia thi đấu ở 15 môn thể thao ở hai giai đoạn, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương đối với ngành giáo dục và đó cũng là tín hiệu cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng của thể thao học đường.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - ảnh 3
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho 10 đơn vị miền núi, Tây Nguyên có thành tích xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

“Có thể khẳng định Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X được tổ chức đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho học sinh trên khắp cả nước, đồng thời giúp các em nâng cao tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và là cơ hội để học sinh thể hiện được tài năng của mình.

Điều quan trọng nhất là các em, các vận động viên đã có những trận đầu hết mình, thể hiện cao nhất tinh thần đồng đội, sự gắn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau. Các em đã có những giây phút thăng hoa, những khoảnh khắc đẹp đẽ, sẽ để lại nững ký ức sâu đậm trong hành trang cuộc sống”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Thay mặt Ban tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi ghi nhận và biểu dương các Sở GD&ĐT, các học sinh vận động viên, các huấn luyện viên, các trọng tài đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng, thực hiện tốt các nội quy, quy định, góp phần vào thành công của Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X.