Kết thúc kỳ thi vào lớp 10 tại Thanh Hoá:

An toàn, thuận lợi và công bằng

VHO - Hôm nay 14.6, hơn 44.400 thí sinh Thanh Hoá hoàn thành bài thi môn toán, môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024-2025.

An toàn, thuận lợi và công bằng - ảnh 1
Thí sinh vui mừng khi hoàn thành bài thi môn toán, môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc bài thi môn Toán – bài thi cuối của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay, toàn tỉnh có 177 thí sinh vắng thi; không có thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ thí sinh tham dự thi môn Toán đạt 99,61%.

Như vậy, kết thúc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ Văn và tiếng Anh, tại 89 điểm thi trong toàn tỉnh chỉ có 1 TS bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu trong phòng thi ở môn Ngữ Văn. Ngoài ra, các hoạt động liên quan đến kỳ thi đều được tổ chức đúng quy trình, bảo đảm an toàn, nghiêm túc. Trong quá trình diễn ra kỳ thi không có cán bộ làm công tác thi vi phạm quy chế thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi ở các môn đều đạt trên 99,61%.

Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 là 37.800 chỉ tiêu. Ngoài ra, các trường tư thục cũng có chỉ tiêu tuyển sinh là hơn 2.700 chỉ tiêu. Đây là kỳ thi cuối cùng tuyển sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. 

An toàn, thuận lợi và công bằng - ảnh 2
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hoá kiểm tra công tác thi tại các điểm thi

Ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết, với sự tham mưu của ngành giáo dục, sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm nay đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công tốt đẹp.

Có thể nói thành công của kỳ thi là sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt từ nhiều phía. Trong đó, ngoài công tác tham mưu, ngành giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, đơn vị chức năng và đã được các địa phương, đơn vị tạo điều kiện, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết phục vụ cho kỳ thi.

Đặc biệt, các khâu tổ chức của kỳ thi tại các Hội đồng thi được thực hiện nghiêm theo quy chế thi. Các thầy, cô giáo và các bộ phận liên quan làm nhiệm vụ thi có ý thức, trách nhiệm cao trong công việc, thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

Trong các buổi thi, kỷ luật phòng thi được siết chặt, bảo đảm tính công bằng trong tuyển sinh. Ngay sau khi kết thúc coi thi, Sở GD&ĐT Thanh Hoá sẽ tổ chức cho các bộ phận chuyên môn làm phách, chấm thi theo kế hoạch. Dự kiến ngày 20.6, Sở GD&ĐT Thanh Hoá sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc