Lễ công bố "Khách sạn không rác thải nhựa" là sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023

VHO - Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa trao tặng danh hiệu sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 cho Lễ công bố "Khách sạn không rác thải nhựa" đầu tiên ở Việt Nam do Khu nghỉ dưỡng Silk Sense Hoi An River Resort, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Lễ công bố

Chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình trao Bằng vinh danh sự kiện du lịch tiêu biểu cho chủ đầu tư Silk Sense Hội An. Ảnh:CTV

Hôm nay, ngày 22.12, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu 12 sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 có sự phối hợp của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. 

Theo đó, Lễ công bố "Khách sạn không rác thải nhựa" đầu tiên của Việt Nam do Silk Sense Hội An River Resort, phường Cẩm An, thành phố Hội An tổ chức vào tháng 9.2023 đã được chọn là một trong 12 sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023. Đây là niềm vinh dự, cũng như ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp này đã kiên trì theo đuổi, giữ vững định hướng phát triển bền vững, nỗ lực hạn chế những tác động xấu đến môi trường thiên nhiên và tạo ra giá trị xanh cho cộng đồng. Từ đó, lan truyền cảm hứng và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến xã hội và cộng đồng.

Lễ công bố

Không gian xanh của Silk Sense Hoi An River Resort- Khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên của Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp Silk Sense Hoi An River Resort là một trong những đơn vị tiên phong trong phát triển du lịch xanh - bền vững tại Quảng Nam. Ngay từ những ngày đầu xây dựng, doanh nghiệp đã theo đuổi hành trình bảo vệ môi trường, bằng cách sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường, chương trình phân loại rác thải và giảm thiểu rác thải nhựa tại khách sạn. Trong quá trình xây dựng, thiết kế không gian, đơn vị luôn nỗ lực tạo ra một không gian xanh mát, một cảnh quan trong lành kết hợp với chất lượng dịch vụ tốt nhất để mang lại trải nghiệm tuyệt vời đến du khách. 

Ông Trần Thái Do, chủ đầu tư Silk Sense Resort cho biết, để thực hiện kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa, doanh nghiệp đã đặt ra những tiêu chí và giải pháp cụ thể cho từng vấn đề của rác thải và áp dụng một cách đồng bộ, tích cực để đảm bảo hoàn toàn loại bỏ rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Cụ thể mỗi năm đơn vị đã giảm thiểu gần 50.000 chai nhựa và 10 tấn rác thải nhựa bằng cách đầu tư và thay thế toàn bộ chai nhựa bằng chai thủy tinh, sử dụng đồ dùng cá nhân bằng tre, gỗ và sản phẩm sinh học thay vì nhựa dùng một lần, khuyến khích du khách hạn chế sử dụng rác thải nhựa khi lưu trú.

Lễ công bố

Thành quả xanh của dự án phi lợi nhuận Green Cups

Green Cups là dự án phi lợi nhuận của Silk Sense Resort nhằm mục đích bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, lan tỏa ý thức và thói quen bảo vệ môi trường đến với cộng đồng. Dự án tập trung vào việc kéo dài thời gian sử dụng của ly dùng một lần bằng cách trồng rau và cây xanh vào các ly đã qua sử dụng, giúp giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, trồng rau và ươm cây giống, phân phát miễn phí cho cộng đồng địa phương.
Những hành động này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mô hình kinh doanh bền vững, thu hút du khách có trách nhiệm mà còn góp phần tạo nên thương hiệu Xanh cho ngành Du lịch Việt Nam.
Được biết, trước đó, Silk Sense đã được trao tặng chứng nhận "Khu nghỉ dưỡng Xanh hàng đầu châu Á 2023", giải thưởng Luxury Sustainable Resort, Luxury Eco Resort và Luxury Riverside Resort 2023.  

Lễ công bố

Du khách “nhí” thích thú với Green Cups- trồng rau xanh, kéo dài thời gian sử dụng ly dùng một lần

Ngày 9.9.2023, Silk Sense Hoi An River Resort chính thức công bố là Khách sạn không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Phát biểu tại sự kiện này, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Việt Nam cho biết, đây là một hành động cụ thể của doanh nghiệp, có ý nghĩa lớn đối với việc tạo sức lan toả cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên địa bàn cả nước về quyết tâm thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam. 

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc