Chạy vì những ngôi trường xanh

VHO - Sáng ngày 31.3, Câu lạc bộ (CLB) Hue Runners đã phối hợp với các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh - Anh 1

Với khẩu hiệu “Chạy vì những ngôi trường xanh”, sự kiện không chỉ khuyến khích mọi người rèn luyện sức khỏe, chạy với đam mê và năng lượng, mà còn giúp lan tỏa tình yêu thể thao đến với cộng đồng, nhấn mạnh vào thông điệp về việc xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chạy vì những ngôi trường xanh - Anh 2

Chương trình đã sự tham gia của hơn 200 người là các vận động viên chuyên nghiệp, nhân viên các khu du lịch, cùng giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Chạy vì những ngôi trường xanh - Anh 3

Các vận động viên tham gia chạy ở các cự ly: 5km, 10km, 21km, với cung đường chạy quanh đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Đây là cung đường có cảnh quan thiên nhiên đẹp và thơ mộng cùng không khí trong lành.

Chạy vì những ngôi trường xanh - Anh 4

Theo anh Trần Đình Phin, chủ nhiệm của CLB Hue Runners, sự kiện lần này CLB đã quyên góp được hơn 1.100 cây giống bàng Đài Loan và trao tặng cho 37 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn hai huyện Phú Lộc và Nam Đông.

Chạy vì những ngôi trường xanh - Anh 5

Dự án “Chạy vì những ngôi trường xanh” là một chuỗi hoạt động mà CLB đã tổ chức liên tục trong ba năm qua. Đến nay, đã có hơn 3000 cây được trao tặng cho hơn 200 trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và một số tỉnh, thành lân cận như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn (Bình Định), và Nha Trang (Khánh Hòa).

Chạy vì những ngôi trường xanh - Anh 6

Dịp này, CLB Hue Runners cũng phối hợp với giáo viên và nhân viên Trường THCS Thị trấn Lăng Cô tổ chức trồng 40 cây xanh trong khuôn viên trường, góp phần vào việc cải thiện không gian học tập và vui chơi cho các em học sinh.

Chạy vì những ngôi trường xanh - Anh 7

Việc tổ chức các hoạt động thể thao và trồng cây xanh nhằm  tạo ra một môi trường giáo dục tích cực cho cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung, với mục tiêu làm cho Thừa Thiên Huế trở nên xanh, sạch, đẹp hơn.

Tin, ảnh: TIẾN VINH

Ý kiến bạn đọc