Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ

VHO - 20h tối nay, Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ năm 2024 sẽ chính thức khai hội tại xã Pá Khoang mở màn cho nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch lớn của tỉnh Điện Biên trong năm 2024 với chuỗi các sự kiện mang đậm nét đặc sắc văn hóa đồng bào các dân tộc, quảng bá nét đẹp văn hóa và con người vùng đất Điện Biên thân thiện, mến khách.

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ - Anh 1

Điểm nhấn là lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm hoa anh đào”

Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ năm 2024 được tổ chức từ ngày 12-14.1.2024 tại xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đây là năm đầu tiên sự kiện Hoa Anh Đào-Pá Khoang được nâng tầm lên thành Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ mở màn cho nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch lớn của Điện Biên hướng tới tổ chức thành công Năm du lịch quốc gia Điện Biên năm 2024. Với nhiều hoạt động văn hóa, giao lưu thi đấu thể thao diễn ra trong lễ hội, hấp dẫn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đồng thời, là dịp quảng bá hình ảnh con người và quê hương Điện Biên, thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, du khách Nhật Bản đến Điện Biên tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư, thương mại du lịch. Thúc đẩy sự phát triển của Khu du lịch Pá Khoang - Mường Phăng, đưa “Đảo hoa” trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, góp phần làm phong phú thêm nguồn tài nguyên và các sản phẩm du lịch của Điện Biên.

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ - Anh 2

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ năm 2024 tối 11.1

Điểm nhấn là lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm hoa anh đào” và màn bắn pháo hoa diễn ra lúc 20h ngày 12.1.2024, tại Quảng trường 7/5. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên và livestream trực tiếp trên fanpage và kênh youtube Đài Phát thanh - Truyền hình Điện Biên.

Người dân, du khách sẽ được miễn phí vào đảo hoa, tham quan hoa anh đào, trải nghiệm và tham gia các hoạt động trong thời gian diễn ra lễ hội. Cùng với đó, người dân, du khách được trải nghiệm các hoạt động biểu diễn giao lưu văn hóa, tiệc rượu “Sa Kê - Mông Pê”, lẩu thắng cố - lẩu Shabu - shabu (nồi lẩu khổng lồ), phiên chợ rau - quả nông sản và triển lãm sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao năm 2024, không gian thi ẩm thực với chủ đề “Hương sắc Điện Biên”...

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ - Anh 3

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ - Anh 4

Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ là dịp quảng bá nét đẹp văn hóa và con người  vùng đất Điện Biên thân thiện, mến khách

Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao sôi động như: Giải chạy việt dã “Điện Biên Phủ Marathon 2024” với quy mô 1.500 vận động viên tham dự; giải đua thuyền kayak mở rộng; hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc như tung còn, giã bánh giầy, đẩy gậy, kéo có, đi cà kheo và chơi bài lá Karuta, đánh cầu Hanctsuki... của Nhật Bản.

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ - Anh 5

Đảo hoa Pá Khoang với không khí rực rỡ sắc hồng của hoa anh đào sẵn sàng chào đón người dân, du khách tới tham quan, thưởng ngoạn

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa anh đào Điện Biên Phủ năm 2024 đã được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo sẵn sàng chào đón đại biểu, người dân và du khách đến để hòa mình vào không khí lễ hội ngay trong dịp đầu năm mới 2024.

Trên khắp đảo, hoa anh đào đã nở bung khoe sắc hồng tinh khôi với những cánh hoa rung rinh trong gió. Đến với đảo hoa dịp này, người dân du khách sẽ như lạc vào vườn hoa lung linh, tận hưởng cảm giác thư thái giữa thiên nhiên, không gian khoáng đạt, yên bình, cùng thưởng ngoạn nhiều hoạt động văn nghệ, ẩm thực mang đậm nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc