Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2019 chủ đề “54 Sắc màu”

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM vừa tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2019 chủ đề “54 Sắc màu” lần 6 với sự tham gia của đông đảo học sinh - sinh viên DTTS các trường học trên địa bàn.

Chương trình diễn ra nhiều hoạt động sôi động, ý nghĩa, qua đó giúp sinh viên giao lưu, học hỏi trong học tập, đặc biệt là tìm hiểu những đặc trưng văn hóa của các dân tộc, từ đó tăng cường tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Ngày hội bao gồm các chương trình triển lãm, ca múa nhạc, trò chơi dân gian, ẩm thực của các dân tộc... Chương trình còn có sự tham gia trình diễn của các đơn vị nghệ thuật Khmer, Chơro đến từ tỉnh Bình Phước, Đồng Nai,… 

Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2019 chủ đề “54 Sắc màu” - ảnh 1

Biểu diễn nhạc ngũ âm của các học sinh Khmer từ lớp 9 đến lớp 12 tại ngày hội

 

Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2019 chủ đề “54 Sắc màu” - ảnh 2

Biểu diễn cồng chiêng của đoàn nghệ thuật dân tộc Chơro đến từ tỉnh Đồng Nai thu hút sinh viên

* Ban Dân tộc TP.HCM phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TP.HCM vừa tổ chức họp mặt 100 văn nghệ sĩ tiêu biểu là người dân tộc thiểu số đang sinh sống và làm việc tại TP. Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời là dịp ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của các văn nghệ sĩ đồng bào dân tộc thiểu số trong đời sống văn hóa nghệ thuật đa dạng của TP. Dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TP.HCM cũng đã trao Giải thưởng của Hội cho 18 tác phẩm xuất sắc nhất trong năm 2018 với giải Nhất cho tác phẩm tranh thủy mặc “Nam bộ tình thương” (hay “An cư lạc nghiệp”) của Nghệ nhân ưu tú - họa sĩ Trương Hán Minh, cùng 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 8 Khuyến khích.

T.Trang

 

Ý kiến bạn đọc