Hà Nội: Những khoảnh khắc tôn vinh nét đẹp trong văn hóa ứng xử

VHO - Sáng 14.12 tại Thư viện Hà Nội, Sở VHTT Hà Nội tổ chức trao giải Cuộc thi “Nét đẹp trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội – 2023”.

Hà Nội: Những khoảnh khắc tôn vinh nét đẹp trong văn hóa ứng xử - Anh 1

Các đại biểu tham quan các tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi "Nét đẹp trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội – 2023"

Nhằm nâng cao ý thức thực hiện văn hoá ứng xử, tôn vinh những nét đẹp trong văn hoá ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan trực thuộc thành phố, Sở VHTT Hà Nội phát động Cuộc thi “Nét đẹp trong văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội – 2023” từ tháng 9.2023 đến đông đảo các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên, các quận, huyện, thị xã, các Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật, các trường đại học chuyên ngành mỹ thuật...

Cuộc thi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn những người nghiệp dư, trong đó, có nhiều người cầm máy là những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của chính các cơ quan trực thuộc thành phố. Các tác giả tham dự Cuộc thi đã gửi ảnh dự thi trực tiếp tại: website:thianhquytacungxuhanhchinh2023.com. Đến hết tháng 10.2023, sau 2 tháng phát động, BTC đã nhận được 5.002 tác phẩm của 1.991 tác giả.

Hà Nội: Những khoảnh khắc tôn vinh nét đẹp trong văn hóa ứng xử - Anh 2

BTC trao giải Nhất ảnh bộ cho tác giả Nguyễn Phú Khánh với tác phẩm Công an Thủ đô xuống đồng giúp dân cấy lúa vụ Chiêm Xuân

Theo đánh giá, cuộc thi đã thu hút được nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, phong phú về nội dung và hình thức thể hiện. Nhiều tác phẩm thể hiện góc máy, bố cục, khoảnh khắc đắt giá, ghi lại nét đẹp của cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang của Thành phố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Nhiều tác phẩm dự thi có phong cách mỹ thuật mới, vượt qua lối mòn cũ. Các tác phẩm đã nêu bật những nội dung liên quan đến việc thực hiện các quy định, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, ghi lại nếp sống, sinh hoạt, hành vi ứng xử đẹp của cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang trong các cơ quan thuộc thành phố thông qua tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ.

Hà Nội: Những khoảnh khắc tôn vinh nét đẹp trong văn hóa ứng xử - Anh 3

Bộ ảnh Công an Thủ đô xuống đồng giúp dân cấy lúa vụ Chiêm Xuân

Sau 2 vòng chấm thi trực tuyến, ngày 8.12, Ban Giám khảo đã chấm chọn trực tiếp, lựa chọn 100 tác phẩm để tổ chức trưng bày, trong đó lựa chọn được 36 tác phẩm tiêu biểu nhất để trao giải. Ở nội dung ảnh đơn có 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 04 Giải Ba và 10 Giải khuyến khích; ở nội dung ảnh bộ có 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 10 giải Giải khuyến khích; đồng thời xét tặng 03 giải thưởng phụ.

Hà Nội: Những khoảnh khắc tôn vinh nét đẹp trong văn hóa ứng xử - Anh 4

Giải Nhất ảnh đơn, tác phẩm  Chăm sóc không quản ngại ngày đêm, tác giả Phạm Tuấn Anh

Đây là là lần thứ hai, việc tuyên truyền quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố được thể hiện qua hình thức nhiếp ảnh với mục đích đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, muốn động viên các nhiếp ảnh gia ở khắp mọi miền tổ quốc tập thung ý tưởng, sáng tạo thêm cho loại hình nhiếp ảnh.

Hà Nội: Những khoảnh khắc tôn vinh nét đẹp trong văn hóa ứng xử - Anh 5

Thông qua Cuộc thi, BTC đã tuyển chọn được những tác phẩm mới, phù hợp để phục vụ công tác tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có nề nếp, ý thức tôn trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối, tác phong làm việc trong việc xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa – văn minh đô thị, thực hiện hiệu quả các quy tắc ứng xử của Thành phố, góp phần giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Nhân dịp này, 100 tác phẩm xuất sắc được trưng bày tại Thư viện Hà Nội, từ ngày 14- 24.12.2023.

PHƯƠNG ANH

Ý kiến bạn đọc