Vụ sát hại cô gái bán gà: Nhiều kẻ thủ ác đã bị bắt giữ

VHO- Sau 10 ngày, kể từ khi thi thể của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được phát hiện tại một ngôi nhà hoang tại xã Noong Luống (huyện Điện Biên), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ thêm 3 nghi can, nâng tổng số nghi can lên con số 5. Đồng thời, khởi tố các nghi can về các tội cuớp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma tuý và bắt giữ người trái pháp luật.

Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên, các đối tượng vừa bị bắt giữ là Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Hùng và Lường Văn Là (cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Hai nghi can bị bắt giữ trước đó là Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Cả 5 đối tượng trên đều nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự.

Trước đó, ngày 4.2.2019 (tức 30 Tết Nguyên đán), nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, sinh viên năm cuối Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên; trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đang phụ mẹ bán gà tại chợ thì nhận được điện thoại đặt gà của khách. Khoảng 18h30, Duyên chở gà đi giao cho khách và sau đó không thấy về. Gia đình của nữ sinh đã báo cơ quan công an về sự mất tích của con gái. 

Đến khoảng 10h sáng ngày 7.2 (mùng 3 Tết), người dân tại khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể nạn nhân tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m. Cơ quan Công an sau đó đã tìm được chiếc xe máy của nạn nhân, cách hiện trường khoảng 20km.

Sau 3 ngày phá án, chiều 10.2, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ nghi can đầu tiên là Vương Văn Hùng. Ban đầu Hùng khai rất nhỏ giọt và khai chỉ thực hiện hành vi phạm tội một mình, không có đồng phạm. Theo lời khai ban đầu của Hùng thì đối tượng đã dụ nữ sinh đến địa điểm giao hàng, sau đó sát hại để cướp tài sản.

Do Vương Văn Hùng khai báo vòng vo và có nhiều mâu thuẫn, cơ quan công an đã tiếp tục đấu tranh với Hùng và mở rộng điều tra. Khi tiến hành mở rộng điều tra, Ban chuyên án phát hiện thêm 2 vết máu trên thùng xe tải của Trần Văn Công (nhà ở cạnh địa điểm phát hiện thi thể nạn nhân). Sau khi giám định và có kết luận vết máu trên là của Cao Thị Mỹ Duyên, cơ quan điều tra tiến hành khám xét nhà ở và bắt giữ Trần Văn Công vào ngày 16.2.

Vụ sát hại cô gái bán gà: Nhiều kẻ thủ ác đã bị bắt giữ - ảnh 1

Hiện trường vụ án

Nhận định vụ án còn có nhiều đồng phạm, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiếp tục đấu tranh với Vương Văn Hùng và Trần Văn Công, đồng thời mở rộng điều tra. Đến chiều ngày 17.2, thêm ba đối tượng là Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lùng và Lường Văn Là bị bắt giữ. 

Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án 219D cho biết: “Sau khi thấy ban chuyên án vào cuộc khẩn trương, ráo riết truy lùng, các đối tượng có liên quan đã lên kế hoạch bỏ trốn. Đến tối 17.2, công an đã vây bắt thành công đối tượng thứ 5 là Lường Văn Là khi đang có dấu hiệu bỏ trốn qua biên giới”.

Cùng với việc bắt giữ các đối tượng trên, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bổ sung các tội danh: Hiếp dâm, Sử dụng trái phép chất ma tuý và Bắt giữ người trái pháp luật.

Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào đúng dịp Tết Nguyên đán, gây xôn xao dư luận. Sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng, công an tỉnh Điện Biên đã tích cực điều tra, khoanh vùng gần 1000 người nằm trong diện quản lý thuộc thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên để rà soát. Và cho đến nay, những kẻ thủ ác đã dần bị lôi ra ánh sáng để chịu sự nghiêm trị của pháp luật về những tội ác mà chúng đã gây ra.

NGUYỄN HOÀNG

Ý kiến bạn đọc