Hoãn tổ chức Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 vì siêu bão

BẢO NGÂN

VHO - Chiều 6.9, Đạo diễn, NSƯT, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Trịnh Quang Tùng thông tin, Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 dự kiến khai mạc tối nay 6.9 sẽ tạm hoãn do siêu bão Yagi đang diễn biến mạnh.

Hoãn tổ chức Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 vì siêu bão  - ảnh 1
Phim Ngọn lửa Đào Tấn, đạo diễn Trịnh Quang Tùng, trước đó dự kiến được chiếu mở màn Liên hoan phim vào tối 6.9

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 14.9 tại Hà Nội và TP. HCM.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp  của cơn bão số 3 (bão Yagi), BTC Liên hoan phim đã quyết định hoãn hoạt động này và sẽ có thông báo mới khi thời tiết tốt hơn.

Liên hoan phim năm nay quy tụ 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, trong đó có 9 phim quốc tế đến từ các quốc gia: Áo, Italia, Đức, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Điển, Phần Lan, Bỉ, Israel, bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam với 9 phim của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương và 4 phim của các tác giả độc lập.

Mỗi kỳ LHP Tài liệu châu Âu - Việt Nam đều là cơ hội quảng bá những bộ phim xuất sắc từ các nhà làm phim của Việt Nam. Đây cũng là dịp để các nhà làm phim và khán giả yêu phim tài liệu được tìm hiểu, khám phá về những vùng đất, con người, bản sắc văn hóa qua những bộ phim đến từ nhiều quốc gia