Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt

VHO - Lấy ý tưởng từ những tấm vải thổ cẩm làm nên trang phục truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, một điểm du lịch tại Đà Lạt (Lâm Đồng), đã thực hiện đường trượt phao khá độc đáo mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách...

Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt - Anh 1

Đường trượt phao khô dài nhất Đà Lạt được lấy cảm hứng từ những tấm thổ cẩm của người K’ho

Tọa lạc tại tổ 16, thôn 1 (xã Tà Nung), điểm du lịch Mongo Land cách trung tâm Đà lạt tầm 15 km. Thời gian gần đây, điểm tham quan này trở thành địa chỉ rất “hot” đối với các bạn trẻ khi đến du lịch Đà Lạt.

Điểm nhấn thu hút du khách đến đây chính là đường trượt phao khô dài nhất Việt Nam. Theo ông Lưu Công Danh, chủ nhân của điểm tham quan này, trong một lần con gái ông đi du lịch Trung Quốc đã trải nghiệm đường trượt phao tại đây. Nhận thấy có thể áp dụng loại hình du lịch trải nghiệm cảm giác mạnh còn khá mới mẻ này tại Đà Lạt, thế là sau khi về nước con gái ông đã bàn với gia đình thực hiện một đường trượt tương tự tại điểm du lịch nhà mình.

Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt - Anh 2

Ngoài ra, điểm tham quan này còn có rất nhiều không gian tham quan, trải nghiệm thú vị khác

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án gặp nhiều khó khăn khi tại Việt Nam chưa có đơn vị nào thi công loại công trình này. Do đó, ông phải thuê đội ngũ chuyên gia từ Trung Quốc về để thực hiện dự án. Thêm vào đó, quá trình thực hiện dự án lại đúng vào lúc đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nên phải kéo dài mãi đến đầu tháng 8.2023 mọi thứ mới hoàn thiện để đưa vào hoạt động, đón khách trải nghiệm.

Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt - Anh 3

Chụp hình với những chú cừu dễ thương

“Thông thường khi làm đường trượt phao khô đa số những nơi khác họ thường thực hiện theo dạng 7 sắc cầu vồng. Tuy nhiên, bản thân tôi mong muốn có cái gì đó mang chút bản sắc của địa phương. Với mảnh đất Tà Nung này, xưa kia vốn là địa bàn cư trú lâu đời của người dân tộc K’Ho; chính vì thế, nên tôi đã lên ý tưởng thực hiện đường trượt mang hình dáng của một tấm thổ cẩm - loại trang phục truyền thống của người K’Ho”, ông Danh cho biết thêm.

Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt - Anh 4

Du khách thích thú khi trải nghiệm trên đường trượt này

Quả thật, khi nhìn từ xa đối với đường trượt này trông giống như một tấm thổ cẩm khổng lồ được trải dài trên quả đồi xanh mướt cỏ. Và đây cũng chính là điểm nhấn lớn nhất tạo ra sự khác biệt và độc đáo thu hút khách tham quan tìm đến đây.

Chủ nhân của điểm tham quan này cho biết thêm, với chiều dài lên đến 160m, hiện nay, đây là đường trượt phao khô dài nhất tại Đà Lạt. Để đảm bảo an toàn cho khách trải nghiệm, đường trượt cũng đã được tính toán trong thiết kế và kiểm định chất lượng an toàn trước khi đưa vào hoạt động. Hiện nay, đường trượt này cho phép trải nghiệm một người, 2 người hoặc có thể trượt một lúc 6 người.

Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt - Anh 5

Ngoài ra, điểm tham quan này còn có rất nhiều không gian tham quan, trải nghiệm thú vị khác

Với đường trượt có độ dốc thoai thoải, không quá lớn, du khách khi trải nghiệm có thể trượt tự do xuống thung lũng. Sau đó, sẽ có xe điện đợi sẵn đón trở lên, hoặc du khách có thể lựa chọn vừa tản bộ trở lên vừa tham quan, ngắm cảnh.

Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt - Anh 6

Ấn tượng với điểm tham quan Mongo Land Đà Lạt

Ngoài ra, tại điểm tham quan này còn có khá nhiều không gian tham quan, check-in, trải nghiệm khác khá ấn tượng như đường trượt cỏ, khu vực tham quan và chăm sóc thú, khu Tây Bắc, khu Mông Cổ, khu cối xay gió…

Độc đáo phao trượt thổ cẩm tại Đà Lạt - Anh 7

Không gian Tây Bắc

Hiện nay, khu tham quan áp dụng giá vé 120 ngàn đồng đối với người lớn, 80 ngàn đồng đối với trẻ em. Giá vé trên được áp dụng trọn gói các dịch vụ tham quan trải nghiệm tại đây kèm theo các dịch vụ xe điện, nước uống tự chọn…

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc