Điểm nhấn quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi đến với du khách

VHO- Dự án Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Quảng Ngãi sẽ là một điểm nhấn kiến trúc đa mục tiêu của tỉnh, có ý nghĩa lớn về chính trị, văn hóa, xã hội. Đồng thời, góp phần hoàn thiện kiến trúc đô thị, tạo sự hấp dẫn và quảng bá hình ảnh TP Quảng Ngãi đến với du khách trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi đến với du khách - Anh 1

Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Quảng Ngãi đang xây dựng nằm về phía Đông nam trung tâm TP Quảng Ngãi

Dự án Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Quảng Ngãi được khởi công xây dựng đầu năm 2023, có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng, nằm về phía Đông nam trung tâm TP Quảng Ngãi, thuộc phường Nghĩa Chánh, sát núi Thiên Bút. Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh được lấy ý tưởng từ những nét độc đáo của nền văn hóa Sa Huỳnh. 

Điểm nhấn quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi đến với du khách - Anh 2

Hình ảnh Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh sau khi hoàn thành

Theo báo cáo của BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (chủ đầu tư), công trình có quy mô gồm 1 khối nhà Trung tâm hội nghị và triển lãm cao 3 tầng, diện tích xây dựng khoảng 5.400m2, với các hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống điện nhẹ, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống thông gió và điều hòa không khí, hệ thống chống sét, phòng cháy chữa cháy đảm bảo sử dụng cho ngôi nhà; sân vườn, cây xanh, đường nội bộ; xây dựng khu hội chợ triển lãm ngoài trời; bãi đỗ xe… Công trình được xây dựng nhằm mục tiêu hình thành một tổ hợp có quy mô, cảnh quan kiến trúc hài hòa, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, trang thiết bị, tiện nghi sử dụng hiện đại để tổ chức các hội nghị lớn của tỉnh, vùng miền; các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế, thương mại có ý nghĩa quan trọng; hội chợ, triển lãm ngoài trời với quy mô lớn, hiện đại.

Điểm nhấn quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi đến với du khách - Anh 3

Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình

Hiện nay, thi công hoàn thành phần ngầm và đỗ bê tông cốt thép dầm, sàn tầng 1, đang triển khai thi công xây dựng sàn tầng 2. Dự kiến đến tháng 10.2023 hoàn thành toàn bộ phần thô của khối nhà Trung tâm Hội nghị và Triển lãm. Đến tháng 10.2024 hoàn thành công tác lắp đặt các thiết bị liên quan, rút ngắn thời gian so với kế hoạch khoảng 1 năm. 

Điểm nhấn quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi đến với du khách - Anh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công dự án

Qua kiểm tra thực tế dự án Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công dự án. Yêu cầu chủ đầu tư rà soát tổng thể dự án này gắn với quy hoạch dự án công viên Thiên Bút mà hiện nay TP Quảng Ngãi đang lấy ý kiến để phát huy hiệu quả cao nhất. Trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng ở khu vực Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh chồng lấn các dự án khác mà tỉnh cho chủ trương những năm trước nên cần rà soát kỹ lưỡng, cụ thể các hộ dân có đất bị thu hồi đảm bảo chính xác. 
Trên cơ sở tiến độ hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương đề xuất hết sức tích cực của chủ đầu tư về trình cấp có thẩm quyền chọn Dự án Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh làm Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Đồng thời, thống nhất để chủ đầu tư triển khai tổ chức thực hiện công trình và đề nghị Bộ Xây dựng xem xét cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn Huy chương vàng về thẩm mỹ, về chất lượng, về tiến độ công trình. 

Điểm nhấn quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi đến với du khách - Anh 5

Phối cảnh dự án Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong quá trình tổ chức thực hiện khâu hoàn thiện dự án về lắp đặt thiết bị phục vụ cho dự án này phải gắn với đô thị thông minh và tiêu chuẩn phải là các thiết bị hiện đại phục vụ cho một Trung tâm hội nghị triển lãm đa chức năng của tỉnh trong thời gian đến. Đối với các nguồn vốn mà bố trí cho các dự án do BQL làm chủ đầu tư giao cho Sở KH&ĐT trên cơ sở kết quả tiến độ giải ngân của từng dự án tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh điều hòa vốn giữa các dự án có cùng mục tiêu để làm sao đáp ứng được tiến độ giải ngân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND tỉnh. 
Trong thời gian đến, TP Quảng Ngãi chuẩn bị triển khai 2 dự án đó là dự án công viên Thiên Bút và dự án nâng cấp chỉnh trang đường và quảng trường Phạm Văn Đồng để đảm bảo hè thông đường thoáng và đáp ứng cho nhu cầu phát triển lâu dài, giao cho thành phố chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh xem xét tháo dở phân cách đường Phạm Văn Đồng để cùng với dự án chỉnh trang, nâng cấp, sửa chữa đường Phạm Văn Đồng của thành phố trong thời gian đến. Riêng dự án công viên Thiên Bút sớm khẩn trương lấy ý kiến của các sở, ngành, địa phương để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch dự án công viên Thiên Bút trong thời gian sớm nhất.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc