Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023
VHO- Công chúng trong nước và quốc tế đã có một đêm ấn tượng mạnh mẽ với âm nhạc, nghệ thuật ánh sáng, công nghệ trình diễn thiết bị drone đột phá cùng những công nghệ quảng cáo hiện đại tại Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – Cúp Vạn Xuân diễn ra tối ngày 17.12 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 (TP.HCM). Giải thưởng do Bộ VHTTDL và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức, giao cho Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện.
Đến dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, các chuyên gia đầu ngành về quảng cáo trong nước và quốc tế cùng đại diện các doanh nghiệp, nhãn hàng, thương hiệu, đại sứ truyền thông và hàng ngàn công chúng trong và ngoài nước.
Thứ trưởng Tạ Quang Đông và các đại biểu dự Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – Cúp Vạn Xuân
Sự kiện nhằm tôn vinh các nhà quảng cáo truyền thông sáng tạo, được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – Cúp Vạn Xuân còn nhằm giới thiệu đến xã hội về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Qua đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hoá nước nhà. Khẳng định khát vọng đổi mới không ngừng nghỉ của ngành quảng cáo Việt Nam. Tại lễ trao giải, BTC đã trao nhiều hạng mục giải thưởng vinh danh các tác phẩm quảng cáo xuất sắc.
Sự kiện còn có sự tham dự của các chuyên gia quảng cáo trong nước và quốc tế
Cụ thể, ở hạng mục giải thưởng Thương hiệu gồm: Giải1 - Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất được trao cho tác phẩm “Nấu triệu món Việt & Nấu nên cơ nghiệp” của nhãn hàng Nestle' Maggi & Ogilvy Vietnam; Giải2 - Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất thuộc về tác phẩm “Sự giao thoa giữa sáng tạo và công nghệ - Dự án Metaverse Marketing độc quyền trên tựa game Play Together” của đơn vị Daehong Communications Việt Nam; Giải3 - Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa được trao cho tác phẩm “Mái ấm gia đình Việt” của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen.
Các tác phẩm xuất sắc nhận Giải thưởng Thương hiệu
Hạng mục giải thưởng Đại sứ quảng cáo có 4 giải gồm: Đại sứ quảng cáo triển vọng thuộc về 2 Đại sứ AI Damsan và Mi Chau của đơn vị Công ty Pencil Group; Đại sứ quảng cáo được yêu thích nhất thuộc về Hoa hậu H'Hen Nie - đồng hành với nhãn hàng Vinamilk Supernut; Đại sự quảng cáo ấn tượng nhất được trao nghệ sỹ Đức Phúc - đồng hành với nhãn hàng PNJ; Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng được trao cho nghệ sỹ Đen Vâu - đồng hành với nhãn hàng VietinBank.
Hoa hậu H'Hen Nie nhận Giait hưởng Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất
Sáu giải ở hạng mục Truyền thông gồm: Giải thưởng Chiến dịch truyền hình xuất sắc nhất trên nền tảng truyền hình thuộc về tác phẩm “MILO – Có Chí thì nên” của nhãn hàng Nestle' MILO đến từ Công ty TNHH Nestle' Việt Nam và Ogilvy Việt Nam; Giải thưởng Chiến dịch OOH xuất sắc nhất trên nền tảng ngoài trời (OUTDOOR) được trao cho tác phẩm “Show ánh sáng đầu tiên tại Việt Nam” của nhãn hàng Edelweiss đến từ Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt: Giải thưởng Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc nhất trên nền tảng trực tuyến (Online) thuộc về tác phẩm “Bảo tàng tuổi thơ” của nhãn hàng sữa đặc Ông Thọ đến từ Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk); Giải thưởng Hoạt động tương tác ấn tượng trên nền tảng trực tuyến (Online) thuộc về tác phẩm “Lắc tài lộc – Thần tài 2023” của Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý PNJ Phú Nhuận; Giải thưởng Chiến dịch truyền thông ấn tượng thuộc về tác phẩm “Tết 2023 - cùng Hảo Hảo mở một năm tuyệt hảo" của nhãn hàng Hảo Hảo đến từ Công ty CP Acecook Việt Nam; Giải thưởng Chiến dịch truyền thông ấn tượng thuộc về tác phẩm "Mở bia vị chất - lật kết bất ngờ" của nhãn hàng Bia 1664 đến từ đơn vị Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.
Chương trình nghệ thuật tại lễ vinh danh
Bên cạnh đó, BTC cũng trao 6 giải thưởng cho hạng mục Sáng tạo trên nền tảng truyền hình/truyền thanh (TV/RADIO), 5 giải cho hạng mục sáng tạo trên nền tảng ngoài trời (OUTDOOR), 6 giải cho hạng mục sáng tạo trên nền tảng trực tuyến (ONLINE). Riêng Giải thưởng thiết kế hình ảnh triển vọng thuộc về tác phẩm “Mê trô mê phố” của Nhóm nghiên cứu thuộc Khoa Thiết kế và Nghệ thuật – Trường Đại học Hoa Sen.
Các tác phẩm nhận Giải thưởng Grand Prix
Đặc biệt, Giải thưởng Grand Prix được trao cho hai tác phẩm gồm: "Sống một đời có lãi" của Ngân hàng VietinBank và tác phẩm "Nấu triệu món Việt - nấu nên cơ nghiệp" của nhãn hàng Maggi đến từ đơn vị Công ty TNHH Nestle' Việt Nam.
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ Tịch Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam, Phó Ban chỉ đạo - đồng trưởng Ban tổ chức (BTC) Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 – cúp Vạn Xuân chia sẻ, sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo xuất sắc, mà còn là diễn đàn quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi, và xây dựng cộng đồng quảng cáo vững mạnh. Tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển lành mạnh, vươn tầm và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ quảng cáo toàn cầu.
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn chia sẻ tại lễ trao giải
Tại lễ trao giải, công chúng cũng như du khách trong nước và quốc đã được trải nghiệm “một đêm không ngủ” với Chương trình nghệ thuật có chủ đề đầy "Bừng chất sáng tạo". Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động, đậm chất hiện đại, đầy ắp cảm xúc và ấn tượng bởi thế giới của màu sắc, âm nhạc, và những biểu diễn nghệ thuật độc đáo.
HOÀNG HẢI